“Trong vài tháng cuối năm nay, rất khó để cổ phiếu tăng trưởng ổn định.”

TS Võ Trí Thành. – – TS Võ Trí Thành, Phó Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương: – – Chính sách tiền tệ tiếp tục được tăng cường. Nếu điều này xảy ra, ngoài tác động của thị trường thế giới, hàng tồn kho trong nước cũng sẽ bị ảnh hưởng. Thị trường trong nước kết nối chặt chẽ với thế giới qua nhiều kênh. Chẳng hạn, do độ mở của nền kinh tế, sự vận động của kinh tế vĩ mô Việt Nam cũng liên quan mật thiết đến thế giới. Ngoài ra còn có các tổ chức tài chính nước ngoài trên thị trường. Cho dù quan điểm của họ là khu vực hay toàn cầu, họ chắc chắn sẽ được điều chỉnh.

Cho dù những điều chỉnh này là tốt hay xấu. Nhưng hiện tại, nó cho thấy xu hướng các nhà đầu tư tháo chạy khỏi thị trường châu Á sau khi Khu vực đồng tiền chung châu Âu có những dấu hiệu bất lợi, chẳng hạn như Hàn Quốc gần đây.

Thị trường Việt Nam không bị ảnh hưởng quá nhiều. Động từ của nhà đầu tư nước ngoài cách đây vài năm. Vai trò của các yếu tố kinh tế vĩ mô càng đóng vai trò quan trọng. Câu hỏi bây giờ là liệu Việt Nam có thể ổn định hay không.

Thứ hai, các nhà đầu tư nước ngoài đang tìm kiếm tầm nhìn khu vực và quốc tế. Thị trường Việt Nam nhỏ nên họ có thể hoạt động được. Nhưng nếu nó có thể ổn định, thì đối với một thị trường nhỏ, một số tiền nhỏ là đủ để kích thích nó.

Vấn đề bây giờ là ổn định vĩ mô và nâng cao khả năng dự báo của các chính sách. Do đó, các nhà đầu tư sẽ quay trở lại và thị trường chứng khoán sẽ phục hồi .

TS. Alan T. Phạm. – Lãi suất huy động ở mức 18-19%, sau đó giảm 14% nên một số nhà đầu tư sẽ chuyển sang hướng khác Các kênh, bao gồm cả cổ phiếu. Ngoài ra, tổng sản phẩm trong nước 9 tháng ở mức khá, tăng 5,76% cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế đang có xu hướng tăng. Quý IV thường đạt mức tăng trưởng cao nhất trong năm, có thể là 6% hoặc cao hơn, chứng tỏ nền kinh tế sẽ khởi sắc trở lại. Cả hai sự kiện này đều có tác động tích cực đến thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, đợt sóng ngắn cuối cùng vẫn tiếp tục. Vn-Index có thể rơi xuống 450-430 điểm. Đặc biệt vào đầu tháng 10 sẽ công bố kết quả kinh doanh quý 3. Do lãi suất cao và khó khăn về thương mại, các hoạt động trong những quý gần đây bị đình trệ và triển vọng không mấy lạc quan. Kết quả công bố có thể khiến thị trường mất niềm tin. Mặt khác, Ngân hàng Quốc gia đã có lộ trình hạ lãi suất nhưng cho vay lãi suất 17-19% vẫn chưa thực sự xác lập. Thị trường đang chờ đợi việc thực hiện thành công chiến dịch cắt giảm lãi suất.

Tăng trưởng kinh tế, lạm phát và thị trường ngoại hối ổn định, cho đến đầu năm 2012, các nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào tình hình này. Cạnh tranh và sẽ tham gia thị trường mạnh hơn.

Nan Van Teng, Tổng Giám đốc Ngân hàng Việt Nam:

Chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của lạm phát, lãi suất và tỷ giá hối đoái, công ty gặp hàng loạt khó khăn, chi phí tăng, tiêu thụ giảm, cạnh tranh gay gắt, giá cả hàng hóa biến động.

Trong số 628 báo cáo được công bố, 69% công ty không thực hiện được kế hoạch lợi nhuận của họ. Sau khi ấn định thuế 6 tháng, lợi nhuận đã giảm 68%. Nếu không có sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính phủ và không có khả năng vượt qua các yếu tố chu kỳ kinh tế, hoạt động kinh doanh sẽ tiếp tục sa sút trong năm tới. Nền tảng của thị trường chứng khoán rất mong manh. Thị trường khó có thể trở lại xu hướng tăng ổn định trước đầu năm 2012.

“Thị trường chứng khoán khó hồi phục ổn định trong những tháng còn lại của năm nay.” Ảnh: BH

Tuy nhiên, cơ hội đầu tư ngắn hạn vẫn còn, cơ hội mua đã xuất hiện từ giữa tháng 8. Một mẫu khôi phục xuất hiện. Nếu thị trường phục hồi trong năm 2012, mô hình W sẽ rõ ràng hơn. Thị trường Việt Nam sẽ khởi đầu thuận lợi trong năm tới do hàng tồn kho thường đi trước các tín hiệu kinh tế ba tháng.

Đây là lý do tại sao có rất nhiều cơ hội mua hiện nay. Bất động sản có nhiều lựa chọn nhưng đất ở khu vực trung tâm thì không thể thay thế được. Sau khi đã bán ở trung tâm, nó không thể đổi được trong tương lai. Đây là cơ hội cho các nhà đầu tư quan tâm, đầu tư và phân tích.

TS.Đinh Thế Hiển .—— Thị trường chưa kết thúc, chỉ số VN index sẽ dưới 450 điểm vào cuối năm. Nhưng thực sự có động lực để thực sự vươn lên. Khi yếu tố quan trọng nhất là dòng tiền lại giảm xuống khó khăn hơn lần trước rất nhiều. Nguồn cung tiền cho nền kinh tế hiện nay còn hạn chế nên việc thu được vốn vẫn còn nhiều khó khăn. Đồng thời, dòng vốn đầu tư nước ngoài vẫn chưa kích thích thị trường.

Mặt khác, kết quả hoạt động của quý III sẽ kém hơn so với hai quý đầu năm, bởi vì điều này xấp xỉ doCông ty bị thiệt hại nhiều nhất trong năm nay, đặc biệt là với lãi suất cao. Phải đến quý IV, tình hình mới được cải thiện, do tiêu dùng thường tăng mạnh vào cuối năm và lãi suất hạ nhiệt. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đang đưa ra dự đoán về điều này, vì vậy thị trường sẽ không quá rung lắc trong mùa báo cáo giao dịch tiếp theo. Thời gian gần đây, thị trường hứng chịu nhiều thông tin tiêu cực, thậm chí có lúc xuống dưới 400 điểm, giá cổ phiếu tiếp tục giảm nên kể cả những thông tin kém lạc quan cũng không khiến giá cổ phiếu giảm quá sâu. — Ông Fiachra Mac Cana.

Lạm phát đã giảm và tốc độ tăng CPI trong những tháng cuối năm dao động khoảng 1%. Nguyên nhân là do giá của các yếu tố quan trọng trong rổ tính CPI như lương thực, nguyên vật liệu, hàng tiêu dùng và chi phí vận tải có xu hướng giảm. Ngoài ra, giá xăng dầu có thể giảm trong thời gian tới. Dự kiến, tỷ lệ lạm phát năm nay sẽ lên tới khoảng 20%, và sẽ tiếp tục giảm vào năm sau. Đối với những năm có tỷ lệ lạm phát cao thì năm sau sẽ giảm mạnh thường xuyên.

Lãi suất tín dụng và tiền gửi sẽ giảm vào cuối năm. Tuy nhiên, lãi suất không giảm nhanh do khó thu hút tiền gửi, gây áp lực lên tỷ giá. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang hỗ trợ các ngân hàng nhỏ giải quyết vấn đề thiếu thanh khoản, tránh tranh giành tăng lãi suất. Các quy tắc giao dịch ký quỹ đã được đưa vào thực tế giúp thúc đẩy dòng tiền trên thị trường.

Thị trường sẽ tăng và giảm trước cuối năm và sẽ cần thêm thông tin rõ ràng để phục hồi. Một nhóm phóng viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *