Năm 2021 có thể là một năm khó khăn đối với thị trường chứng khoán Mỹ

Nếu ai đó nói vào đầu năm nay rằng nền kinh tế Mỹ sẽ đóng cửa, tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng cao do sự lây lan lớn của loại virus chết người và lợi nhuận của công ty sẽ giảm, nhưng năm chứng khoán sẽ kết thúc. thực hiện. Kỷ lục, nhiều người sẽ nghĩ điều này thật điên rồ.

Đến năm 2021, các nhà đầu tư lạc quan rằng Tổng thống đắc cử Biden có thể kích hoạt nhiều biện pháp kích thích hơn, hỗ trợ nhiều hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và Covid-19 Vắc xin sẽ giúp bình thường hóa hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng điều này sẽ xảy ra.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng mạnh trong năm nay. Dự báo lạc quan cho năm 2021 có thể đã được phản ánh trong đà tăng trưởng của năm nay. Do đó, Phố Wall sẽ khó tiếp tục tăng trong năm tới.

Chỉ số Standard & Poor’s 500 của năm nay.

Mối liên hệ giữa ba chỉ số chứng khoán chính của Hoa Kỳ-Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones và Chỉ số Standard & Poor’s 500 tiếp tục đạt đỉnh trong năm trước. Một số cuộc họp. Năm nay, chỉ số S&P 500 tăng gần 15% và chỉ số Nasdaq tăng 40%. Tuy nhiên, xu hướng này khó có thể tiếp tục.

“Thị trường hiện tại đã phản ánh phần nào động lực phục hồi của đại dịch.” Chiến lược gia hàng đầu thị trường của Algiers, Brad Neuman (Brad Neuman) nói rằng kỳ vọng vào năm 2021 cũng rất cao. Theo ước tính do FactSet tổng hợp, các nhà phân tích ước tính rằng lợi nhuận của công ty sẽ tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý đầu tiên và tăng trong quý 2. Barry Bannister, giám đốc chiến lược đầu tư cổ phiếu tại Stifel, cho biết những dự báo này có thể gần 45%, với mức tăng 22% trong cả năm – –Những dự báo này có thể lạc quan một cách phi thực tế; dự báo của Bannister cho năm 2021 thấp hơn 11% so với dự báo chung của Phố Wall. Bannister lo ngại các nhà đầu tư đánh giá thấp khả năng này, Quốc hội và chính quyền Biden bất đồng về quy mô phục hồi trong tương lai, và sự bế tắc có thể khiến vai trò của Fed quan trọng hơn. Ông nói: “Nếu bế tắc ngân sách tiếp tục, Fed có thể tham gia vào cuộc chiến này một mình.”

Các nhà đầu tư dường như đang đặt cược vào nhiều bộ phim khác nhau về sự tiếp tục của Covid-19 VA. Vắc xin đã được phát hành rộng rãi vào năm 2021. Họ tin rằng số lượng người được tiêm chủng sẽ đủ để gây miễn dịch cho cộng đồng. Đây có thể là một nhiệm vụ khó khăn.

“Vắc-xin là một tin tốt. Nhưng làm thế nào để người bình thường có được vắc-xin? Nếu có vấn đề với hậu cần và chuỗi cung ứng?”, JJ Kinahan, chiến lược gia thị trường tại TD Ameritrade, cho biết. Khả năng những dự đoán này sẽ thành hiện thực vào năm 2021 là rất mơ hồ. Đây là lý do tại sao cổ phiếu tiêu dùng sẽ biến động.

Ông chỉ ra rằng các công ty như Disney, Starbucks và các hãng hàng không lớn và các nhà khai thác du thuyền có thể phá sản. “Tôi hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục công việc vào năm tới. Tuy nhiên, việc đi công tác có thể mất một thời gian. Các chuyến bay quốc tế không phải là mong đợi của mọi người”, anh nói. .

Vì những lý do này, Bannister tin rằng hàng tồn kho năm sau sẽ vẫn ổn định. Neumann lạc quan một chút. Ông cho rằng sự suy yếu của đồng đô la Mỹ có thể làm tăng lợi nhuận cho các công ty đa quốc gia lớn, đặc biệt là cổ phiếu của các công ty công nghệ lớn đã hỗ trợ thị trường trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, Neumann tin rằng tốc độ tăng trưởng hiện tại sẽ không tiếp tục. Ông nói: “Chúng ta đang ở trong một môi trường lợi nhuận ngày càng thấp.” Ông cho rằng các nhà đầu tư kỳ vọng thị trường chỉ tăng trưởng một con số mỗi năm.

He Zhou (CNN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *