Các nhà đầu tư nhà nước đã phải trả giá đắt

Mặc dù thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm do lo ngại sự xuất hiện của một hãng Coca-Cola mới tại Anh sẽ ảnh hưởng đến sự phục hồi kinh tế, nhưng tâm lý của các nhà đầu tư trong nước vẫn lạc quan. Trong phiên giao dịch này, nhân viên bán hàng nhiều lần xuất hiện và kéo chỉ số VN-Index xuống dưới điểm chuẩn, nhưng bị lực mua lấn át từ đó đến nay. Chỉ số Hang Seng đóng cửa ở mức 1083,45 điểm, tăng 2,37 điểm, duy trì xu hướng tăng giá trong ba ngày giao dịch liên tiếp. Dòng tiền đổ vào thị trường, đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, hỗ trợ mạnh cho chỉ số. Khối lượng giao dịch tại Tp.HCM hôm nay đạt 756 triệu cổ phiếu, phá kỷ lục 20 năm được xác lập vào ngày hôm qua. Số lượng set-top box phát hành vượt 34,4 triệu cổ phiếu, tiếp theo là ITA, HPG, FLC và MBB với hơn 20 triệu cổ phiếu. Tổng giá trị kinh doanh đạt 1.459 tỷ đồng, tăng 200 tỷ đồng. So với quý đầu tuần, đây là ngày giao dịch thanh khoản nhất từ ​​đầu năm đến nay, không tính việc khối ngoại bất ngờ mua cổ phiếu VHM hồi giữa tháng 6 và thỏa thuận đột biến hơn 15 nghìn tỷ đồng. Nhà đầu tư trong nước đang tích cực thanh toán, khối lượng giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài chỉ đạt khoảng 1,7 nghìn tỷ đồng, giảm 120 tỷ đồng so với ngày hôm qua và chỉ chiếm 11,5% tổng thanh khoản. -Các quyết định giao dịch của các nhà đầu tư trong và ngoài nước ngày càng thể hiện sự trái ngược nhau đậm nét. Chẳng hạn, cổ phiếu LCG của Công ty Cổ phần Licogi 16 chịu áp lực bán lớn nhất từ ​​khối ngoại, với gần 8 triệu cổ phiếu được bán ra. Tuy nhiên, do nhu cầu trong nước tăng mạnh, thị giá đã tăng lên 14.050 đồng, đóng cửa trong tình trạng “bán trắng”.

Rổ VN30 thắng chính trong ngày, nhưng cuối kỳ thanh khoản chưa đến 6.400 tỷ đồng. ROS và EIB là hai cổ phiếu có mức tăng lớn nhất trên thị trường, cùng tăng 6,8% lên 2340 VND và 19.650 VND.

GVR tiếp tục đạt mức trên 28.950 VND, trở thành cổ phiếu lớn nhất. Người đóng góp cho chỉ số VN Index. Theo dõi hai trụ cột là HPG và MWG. Ở chiều ngược lại, VCB, BID, VIC và VNM giảm 0,7-1,3% là những cổ phiếu kìm hãm đà tăng của thị trường.

Theo nhóm chuyên gia phân tích MB Securities, sau khi xuyên thủng ngưỡng kháng cự mạnh 1.064 USD tại 1.080 điểm một cách thuyết phục, nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ của dòng tiền, VN Index đang tiến vào vùng kháng cự mới trong khoảng 1.100 – 1.135 điểm. Trong bối cảnh đó, xu hướng tăng trung hạn là rất rõ ràng, vì vậy nhà đầu tư có thể quan tâm nhiều hơn đến thị giá của từng cổ phiếu, hơn là mức kháng cự của chỉ số. Duy trì quyền sở hữu được xem như một chiến lược ưu tiên, không phải lướt sóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *