Thị trường chứng khoán toàn cầu giảm mạnh, giá dầu giảm

Trước khi thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa, chỉ số S&P 500 tương lai đã giảm 1,6%, mặc dù nó đóng cửa gần mức cao lịch sử vào tuần trước. Chỉ số công nghiệp Dow Jones cũng công bố giảm gần 400 điểm. Đồng thời, hợp đồng tương lai cổ phiếu công nghệ lớn giảm 1%.

Mở cửa, các chỉ số chứng khoán chính của Phố Wall đều giảm. Lúc 9h50 theo giờ Hà Nội, chỉ số chính của thị trường giảm hơn 1%.

Ở châu Âu, sau khi nhiều quốc gia áp đặt các hạn chế đối với ngành du lịch, thị trường chính xuất hiện màu đỏ. Khách du lịch đến từ Anh đang lo lắng rằng các chủng VOC mới sẽ lây lan. FTSE 100 của Sở giao dịch chứng khoán London (LSE), DAX của Đức hay CAC 40 của Pháp đều giảm hơn 2%.

Các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho một khởi đầu khó khăn vào năm 2021 “, Brian O’Reilly, chiến lược gia thị trường trưởng tại Sở giao dịch chứng khoán London, cho biết. Paul Donovan, nhà kinh tế trưởng của UBS Global Wealth Management, nhận xét rằng vào năm 2021, du lịch châu Âu đã giảm xuống. Giao thông và vận tải sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu. Dầu thô Brent và dầu thô West Texas Intermediate đều giảm hơn 4%. “Rõ ràng, mọi người đang lo lắng về chính sách của các nhà hoạch định kế hoạch. “Khi các chủng mới lây lan nhanh chóng, các biện pháp hạn chế có thể tiếp tục trong một thời gian dài hơn. Điều này sẽ gây ra hậu quả kinh tế.” Vi rút nCoV mới dường như lây lan nhanh hơn 70% so với vi rút trước đó. Các nhà đầu tư lo ngại rằng việc đóng cửa biên giới có thể gây thêm áp lực lên các nền kinh tế châu Âu vốn đang gặp khó khăn. Các biện pháp hạn chế đã được thực hiện để kiểm soát đại dịch trong nước. — “Điều này sẽ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết trong ngắn hạn”, Nicholas Brooks, trưởng bộ phận nghiên cứu kinh tế và đầu tư tại Trung gian Capital Group,

Minh Sơn (từ The Wall Street Journal) 》)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *