Số lượng hồ sơ chuyển nhượng

Ngày đầu tuần 21/12, sự hào hứng của giới đầu tư trong nước vẫn thể hiện rõ. Dòng tiền đổ vào thị trường giúp Vn-Index dễ dàng có được 1.070 điểm. Kể từ cuối phiên giao dịch buổi sáng, mức tăng của chỉ số đã giảm xuống, khi một số danh mục cổ phiếu đã tích lũy nhiều thời gian sau đó đã cho thấy áp lực chốt lời. Tuy nhiên, về cuối phiên, dòng tiền vẫn chực chờ làm rung chuyển thị trường để trả cho tác động nâng chỉ số VN-Index. Chỉ số này sau đó đóng cửa ở mức 1.081,08 điểm, tăng 13,62 điểm so với điểm chuẩn. Đây là vùng giá cao nhất mà chỉ số chinh phục được từ đầu năm đến nay.

Lượng giao dịch hôm nay đạt 713,6 triệu đơn vị, tăng 90 triệu so với lượng giao dịch của tuần trước, lập kỷ lục về lượng giao dịch mới. Trong lịch sử 20 năm của thị trường chứng khoán Việt Nam, nhà đầu tư trong nước vẫn chiếm ưu thế trên thị trường với hơn 91% giao dịch cổ phiếu.

Giá trị thị trường hôm nay cũng là giá trị cao thứ ba kể từ ngày 15 tháng 6 chỉ kể từ đầu năm. Nhà đầu tư nước ngoài với tổng giá trị 22,7 nghìn tỷ đồng đã mua vào cổ phiếu Vinhom và trị giá hơn 145,3 nghìn tỷ đồng trong ngày giao dịch 17/12. 25,7 triệu. Các mã ITA, TCB, ACB, HAG cũng vượt 20 triệu cổ phiếu. Tổng khối lượng giao dịch đạt 1.433,6 tỷ đồng, tăng 1.100 tỷ đồng so với ngày giao dịch trước. Nhà đầu tư nước ngoài tỏ ra thận trọng một chút khi khối lượng giao dịch của họ giảm xuống còn 1,5 nghìn tỷ đồng. Nổi bật là duy trì trạng thái mua ròng, tập trung vào HPG, VRE, VNM và các chứng chỉ quỹ FUEVFVND, E1VFVN30.

Vào ngày 21 tháng 12, xu hướng của hai chỉ số chính. Ảnh: VnDirect.

Thị trường xanh chiếm gần 300 người chiến thắng trong thị trường xanh, trong khi chỉ có khoảng 140 điểm hạ hạng.

Hôm nay, giá cổ phiếu SSI, VCI, VND của Nhóm Chứng khoán trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM “đánh liều” SHS và SHS của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đồng loạt tăng trần. Các mã còn lại trong nhóm này như HCM, VDS, MBS … cũng tăng 2-9,8%.

Khi mọi thứ tăng trở lại, cổ phiếu ngân hàng cũng xuất hiện những ngưỡng cản quan trọng, ngoại trừ STB giữ nguyên tham chiếu. MBB là mã có giá trị giao dịch nhỏ nhất trong nhóm, chỉ tăng 0,6% lên 23.250 đồng trong ngày, trong khi TPB đóng cửa ở mức 26.600 đồng với sắc tím. VN 27.100 đứng đầu danh sách chứng khoán và đóng góp nhiều nhất vào đà tăng của chỉ số VN. Phần còn lại của danh sách này nằm trong rổ VN30, VHM, VIC, VPB, GAS …- Mặt khác, SAB và MSN là hai cổ phiếu có tác động lớn nhất đến chỉ số. Nhìn chung, chúng cao hơn lần lượt 0,9% và 0,4% so với chỉ số chuẩn.

Xu hướng đợt 1 tuần này phù hợp với dự đoán của nhiều công ty chứng khoán về xu hướng tuần này, bởi dòng tiền mạnh sẽ giúp VN-Index kiểm định ngưỡng 1.080 điểm. Thanh khoản cao cho thấy nhà đầu tư kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong vài phiên tới. Sự gia tăng gần đây của số lượng chứng khoán Hoa Kỳ, chính sách tiền tệ mở rộng của Cục Dự trữ Liên bang và kết quả tăng giá của thử nghiệm vắc xin … là cơ sở cho kỳ vọng của nhóm phân tích rằng chỉ số VN cuối cùng sẽ đạt 1.100 điểm. Năm .—— Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *