Sữa Mộc Châu trị giá hơn 2 nghìn tỷ đồng

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo, ngày đầu tiên 18/12, 66,8 triệu cổ phiếu MCM của Công ty Chăn nuôi bò sữa Mc Châu (Mộc Châu Milk) đã được giao dịch trên thị trường UPCoM. Giá chuẩn trong ngày giao dịch đầu tiên là 30.000 đồng, tương đương với giá trị thị trường hơn 2.000 tỷ đồng. Trong khung giờ giao dịch, cổ phiếu MCM dao động 40% và sẽ dao động trong khoảng 18.000 – 42.000 đồng.

Trước đó, Mộc Châu Milk đã lên kế hoạch niêm yết trên HoSE. Tuy nhiên, đến giữa tháng 10, công ty đang điều chỉnh lại kế hoạch đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM. Sau khi “về chung một nhà” với Vinamilk, sau một loạt điều chỉnh của Mộc Châu Milk và GTN Foods, việc niêm yết cổ phiếu được coi là bước tiếp theo.

Cuối năm 2019, Vinamilk công bố sở hữu 75% vốn GTNFoods và là công ty mẹ của Mộc Châu Milk. Hai tháng sau khi đạt được thỏa thuận, bà McGillian trở thành chủ tịch hội đồng quản trị của GTN Foods và các công ty thành viên.

Tổng giám đốc Vinamilk cho biết, tác động của thỏa thuận là Milk Mộc Châu và Vinamilk được tạo ra từ lợi ích của từng bộ phận. Mộc Châu Milk chưa thâm nhập thị trường phía Nam và xuất khẩu, trong khi Vinamilk có tiềm năng giúp đỡ thông qua hệ thống phân phối. Mặt khác, nhờ sự hỗ trợ của Mocchaumilk, Vinamilk có thể mở rộng sang thị trường Tây Bắc. Bà Liên cũng khẳng định Vinamilk sẽ không hủy bỏ thương hiệu Mộc Châu Milk.

Quý II, Mộc Châu Milk đạt LNST hơn 734 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận từ thuế tăng 44%, đạt gần 65 tỷ USD. Trong nửa đầu năm, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của sữa Maroc cũng lần lượt tăng 7,6% và 40%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *