Phố Wall giảm sâu vì nỗi sợ Covid-19 quay trở lại

Đóng cửa ngày thứ Hai, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm gần 185 điểm (0,6%) xuống 29,861. Mở đầu giao dịch, chỉ số này đã tăng hơn 200 điểm, mức cao kỷ lục. Giống như chỉ số Dow Jones, chỉ số S&P 500 cũng giảm 0,4% xuống 3.647 điểm. Đồng thời, chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,5% lên 12.440 điểm.

Thị trưởng Thành phố New York Bill De Blasio (Bill De Blasio) cảnh báo rằng thành phố có thể sớm “đóng cửa hoàn toàn.” Nhận định của Bill đã gây áp lực lên thị trường chứng khoán, đặc biệt là các cổ phiếu thuộc chỉ số Dow Jones và S&P 500.

“Kể từ tháng 5, chúng tôi đã chứng kiến ​​một ca nhiễm trùng Covid-19 chưa từng có. 5. Việc làm này phải dừng lại nếu không hệ thống bệnh viện sẽ bị đe dọa”, Thị trưởng New York cho biết. Các bang khác ở Mỹ và các nước khác cũng đang thực hiện các biện pháp để thu hẹp khoảng cách xã hội. – “Những biện pháp này đang làm tổn hại đến tăng trưởng toàn cầu”, Quincy Krosby, Giám đốc chiến lược thị trường chiến tranh tại Prudential Financial, cho biết: “Câu hỏi đặt ra bây giờ là bao nhiêu bang và quốc gia sẽ quay trở lại phân chia xã hội.

Khi nền kinh tế sẽ mở cửa trở lại như mục tiêu, cổ phiếu của công ty sẽ được hưởng lợi. Vào cuối cuộc họp, giá cổ phiếu của United Airlines giảm 3,4% so với cổ phiếu của Amazon tăng 1,3% .– Thị trưởng thành phố New York cảnh báo rằng Hoa Kỳ đã bắt đầu triển khai vắc-xin Pfizer và BioNTech Covid-19 trong số hàng trăm loại vắc-xin. Vắc-xin này được phân phối trên toàn nước Mỹ. Liều vắc-xin đầu tiên đã có ở New York. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cũng dự kiến ​​sẽ có mặt trong tuần này. Công bố đánh giá vắc xin Moderna. “Chúng tôi hy vọng rằng vắc xin này sẽ được sử dụng rộng rãi trong quý II. Năm tới sẽ giúp khôi phục các hoạt động kinh tế và xã hội bình thường. “Mark Haefele, Giám đốc đầu tư của UBS Global Wealth Management, cho biết.

Mặc dù vắc xin đã bắt đầu được đẩy mạnh, nhưng Hoa Kỳ vẫn đang trong giai đoạn khó khăn do sự phát triển phức tạp của đại dịch. Hơn 300.000 ca tử vong liên quan đến Covid-19. Đồng thời, các nhà lập pháp đang cố gắng thúc đẩy kế hoạch hỗ trợ kinh tế mới trở lại. Do đó, các thành viên của hai bên dự kiến ​​khởi động kế hoạch hỗ trợ trị giá 908 tỷ USD. Tuy nhiên, Giữa hai bên vẫn còn nhiều bất đồng, nhất là về vấn đề hỗ trợ từ chính quyền địa phương hoặc tiểu bang. – Minh Sơn (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *