Hơn 130.000 nhà đầu tư mới đã công khai

Theo số liệu từ Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), tính đến cuối tháng 5, có khoảng 2,5 triệu tài khoản chứng khoán trong và ngoài nước được giao dịch.

Số lượng nhà đầu tư mới tham gia Thị trường tăng vọt trong quý đầu tiên của năm nay, đạt 131.763 tài khoản mới được mở. Trong số đó, 130.378 tài khoản nhà đầu tư cá nhân ở các quốc gia.

Theo nhiều công ty chứng khoán, khối lượng công việc giảm, nhu cầu tìm kênh đầu tư mới, thời gian nhàn rỗi gia tăng, khoảng cách xã hội tạo ra ở Lagula là động lực khiến nhiều người phấn đấu. “Nhà đầu tư số 0” (không có kiến ​​thức thị trường, thiếu kinh nghiệm và không có lãnh đạo) tham gia giao dịch chứng khoán.

Sau hai tháng đầu tiên đầy khó khăn, cuối cùng cổ phiếu của công ty cũng tìm kiếm được khách hàng để đảm bảo rằng các mục tiêu kinh doanh đã đạt được. Các chương trình kích thích như miễn giảm chi phí giao dịch, giảm lãi suất cho vay ký quỹ, tổ chức đào tạo cơ bản cho nhà đầu tư đều đã được áp dụng. Việc mở tài khoản tối thiểu, giao dịch gửi tiền và đặt hàng cũng là những điều thú vị.

Nhóm nghiên cứu của Công ty TNHH Chứng khoán Rồng Nguyệt (VDSC) nhận định, do có sự tham gia mạnh mẽ của các nhà đầu tư và ngân hàng trong nước nên thị trường chứng khoán trong tháng thứ năm tăng vọt. Áp lực bán ròng đối với khối ngoại đã suy yếu. Tổng khối lượng giao dịch của nhà đầu tư trong nước tháng này đạt 78,38 nghìn tỷ đồng. Giá trị giao dịch bình quân mỗi giao dịch (bao gồm cả nhà đầu tư nước ngoài) đạt 5.739 tỷ đồng.

Dòng tiền của các cá nhân trong nước cho thấy đầu tư có chọn lọc hơn. Điều này được thể hiện qua việc nhóm bắt đầu mua bán ròng luân phiên thay vì mua ròng hoàn toàn như những tháng trước. Ngoài ra, tốc độ tăng tài khoản mở mới trong tháng 5 có dấu hiệu chững lại, tháng 5 chỉ còn 33.950 tài khoản, giảm hơn 3.000 tài khoản so với tháng trước.

VDSC ước tính xu hướng gia nhập thị trường tháng này có thể tiếp tục nhưng dòng tiền vào sẽ thận trọng hơn. Nguyên nhân chính là thị trường đã tăng khoảng 30% so với mức thấp nhất trong tháng 3, định giá nhiều cổ phiếu không còn hấp dẫn và không tiềm ẩn nguy cơ ốm đau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *