Ai giao dịch 34 triệu cổ phiếu ACB?

Giao dịch 34 triệu cổ phiếu ACB là khối lượng giao dịch lớn nhất mà ACB có được kể từ khi niêm yết trên HNX.

ACB hôm qua thông báo về việc từ nhiệm 3 thành viên HĐQT và bổ nhiệm ông Trần Hùng Huy làm tân chủ tịch công ty. bảng. Do đó, sau đơn từ nhiệm của ông Lư Xuân Hải đã từ nhiệm trước đó, HĐQT ACB hiện chỉ còn 7 thành viên. Ngân hàng sẽ phải triệu tập đại hội đồng cổ đông bất thường để bầu các thành viên khác theo yêu cầu.

Nhưng đây không phải là thông tin đáng chú ý nhất, ngày hôm qua, ACB đã thực hiện hai lần chuyển nhượng và mua vào 34 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 534 tỷ đồng, đây là khối lượng giao dịch lớn nhất của ACB kể từ khi niêm yết trên HNX.

Việc ACB bất ngờ bán 3,4% cổ phiếu niêm yết khiến nhà đầu tư không khỏi nghi ngờ. Nghi ngờ về bản chất của giao dịch. Ai đã bán nó và ai đã mua nó? Nhà đầu tư bán buôn? Hay đó chỉ là một thỏa thuận đặc biệt …?

Sau khi ACB liên tục nhận được tin xấu này, lượng bán cổ phiếu trên thị trường thường vượt quá 1 triệu cổ phiếu và từ 200-300.000 cổ phiếu. trước. Nhiều nhà đầu tư cá nhân cố gắng bán cổ phiếu của mình, kết quả là giá cổ phiếu ACB đã giảm 38% kể từ ngày 21/8, từ 26.000 xuống còn 16.000 đồng / cổ phiếu. 6 tháng.

Giá cổ phiếu giảm mạnh và sự bất ổn của ACB đã tạo điều kiện cho các nhà đầu tư cá nhân bớt lỗ. Tuy nhiên, do các nhà đầu tư tổ chức đang nắm giữ một lượng lớn cổ phiếu nên mức biến động gần đây của ACB khó có thể bằng các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Người ta ước tính rằng giá trị của 34 triệu cổ phiếu này đã giảm “khoảng 320 tỷ” trong tháng qua. . Rõ ràng, các tổ chức khó có thể “thoát khỏi cuộc chơi” dễ dàng như vậy.

Một giả thuyết có thể xảy ra cho loại giao dịch tình cờ này là những trở ngại nói trên là do chủ sở hữu gây ra. Các cam kết và không có khả năng trả khoản vay do đáo hạn hoặc do giá cổ phiếu của ACB giảm quá nhanh, điều này đã vi phạm điều khoản giải phóng của hợp đồng cho vay (trong đó tiền ký quỹ là bảo đảm). Khi đó, bên cho vay (đã hứa) thực hiện giao dịch chuyển nhượng tài sản.

Chiều qua, sau giao dịch ACB, nhân viên môi giới đã “hết hồn”. Nguồn gốc của lệnh mua và lệnh bán. Không có thông tin chính thức, nhưng theo một nhà môi giới am hiểu nhất, có lẽ một công ty tài chính đã đưa ra lời đề nghị và khoản thanh toán đến từ ngân hàng.

ACB hoàn tất giao dịch bán 544 tỷ đồng – Theo TTVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *