Ủy ban Giám sát Tài chính sẽ giám sát chặt chẽ thị trường chứng khoán trong năm 2019

Ông Hà Huy Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, chia sẻ tại Hội thảo Kinh tế Việt Nam thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 12/3 rằng các hành động năm ngoái có khả năng mở rộng rất cao. Khi các thị trường mới nổi khác thoái lui, dòng vốn ngoại đổ vào Việt Nam cũng cảm thấy lạc quan. Giá trị danh mục đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài có thể đạt 35,3 tỷ đô la Mỹ, đây là bước đệm quan trọng để MSCI được đưa vào danh sách theo dõi nâng hạng.

Tuy nhiên, do điều kiện thị trường như nền kinh tế Mỹ dự kiến ​​suy giảm, xu hướng giảm trên thị trường chứng khoán Mỹ là sau đỉnh trung hạn. , Chiến tranh thương mại Trung-Mỹ khó lường. .

Ngược lại, việc Fed thận trọng hơn khi tăng lãi suất và đồng đô la Mỹ có thể mất giá là yếu tố thuận lợi giúp các thị trường chứng khoán mới nổi như Việt Nam tăng điểm, từ đó gián tiếp thu hút dòng vốn. Ngoài ra, ông Tuấn khẳng định, Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia sẽ theo dõi sát thị trường, đánh giá biến động kinh tế vĩ mô để ứng phó nhanh với rủi ro, đồng thời cơ cấu lại thị trường. Và để thành lập một cơ quan xếp hạng tín dụng lành mạnh cho chứng khoán năm nay …

Ngoài các mục tiêu cụ thể của chứng khoán, dự kiến ​​thị trường tài chính sẽ có nhiều phát triển trong năm 2019. Nguồn cung của nền kinh tế và tăng trưởng tín dụng thận trọng khoảng 14% được đảm bảo, hầu hết Nó đang phát triển theo hướng các lĩnh vực sản xuất và thương mại có rủi ro thấp. Áp lực lạm phát nhiều khả năng sẽ được kiểm soát nên lãi suất và tỷ giá sẽ không biến động quá nhiều.

Tuy nhiên, những thách thức của những năm trước vẫn tồn tại và có thể có tác động. Rất nhiều. Điều này cũng làm dấy lên lo ngại về tăng trưởng bền vững. Thông thường, mặc dù nguồn cung trong nền kinh tế có thay đổi nhưng thị trường vốn trong đó vẫn còn nhỏ và kém phát triển. Diễn biến của tín dụng đen rất phức tạp. Cán cân thị trường trái phiếu doanh nghiệp ước tính chiếm 7% GDP, thấp hơn 3 lần so với mặt bằng chung của các nước / khu vực trong khu vực …- Ông Tạo cho rằng, điều này khiến kỳ hạn vốn dài hạn của nền kinh tế gặp nhiều thách thức, từ đó làm tăng ngành ngân hàng Rủi ro về kỳ hạn vốn không cân đối.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *