Kiếm gần 1 nghìn tỷ đồng thông qua IPO Hapro

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố kết quả bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro). Do đó, gần 76 triệu cổ phần, chiếm 34,5% vốn nhượng quyền đã được bán cho 2 nhà đầu tư tổ chức và 344 cá nhân.

Giá đấu bình quân là 12.908 đồng / cổ phần, cao hơn 100 đồng so với giá khởi điểm, ước tính phiên đấu giá đã thu về gần 1.000 tỷ đồng. Ngoài việc cung cấp 34,5% vốn trong giao dịch IPO vừa qua, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội cũng đã chấp thuận cho công ty. Thành viên của Tập đoàn BRG-Công ty Ô tô Việt Nam (Vinamco) là cổ đông chiến lược, được mua 65% vốn và bán ưu đãi 0,49% vốn cổ phần cho người lao động. -Hapro là công ty hàng đầu xuất khẩu bốn loại sản phẩm chính như hạt điều, hạt tiêu, gạo và gia vị, với thị trường của hơn 70 quốc gia và khu vực trên thế giới. Ngoài ra, trong lĩnh vực thương mại nội địa, Hapro còn phát triển hệ thống siêu thị cùng với HaproMart và HaproFood, cũng như hệ thống chuyên doanh về thời trang, đồ lưu niệm và dịch vụ ăn uống.

Tuy lợi nhuận không cao nhưng đây cũng không phải là trường hợp ngoại lệ, Công ty còn được biết đến là đơn vị quản lý, sử dụng và đầu tư nhiều dự án bất động sản có vị trí đắc địa trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố. .

Theo bản công bố thông tin của Hapro, trước khi áp dụng phương thức vốn chủ sở hữu, công ty đã quản lý và sử dụng 183 cơ sở nhà, đất. Sau khi điều chỉnh, cơ sở đất giao cho Công ty mẹ Hapro tiếp tục quản lý, sử dụng là 114 vị trí, gồm 96 vị trí tại Hà Nội và 18 vị trí tại các tỉnh, thành phố khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *