Quỹ ngoại nhận cổ phiếu HAG

Deutsche Bank AG London vừa hoàn tất việc mua thêm 5,8 triệu cổ phiếu HAG của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Ngoài Deutsche Bank AG tại London, công ty con của ngân hàng này là Deutsche Asset Management (Asia) Ltd. cũng đã huy động được hơn 1,15 triệu cổ phiếu HAG.

Đồng thời, một công ty con khác cũng có liên hệ với Hạ viện. Ngân hàng là Deutsche Bank Americas Trust Company quyết định bán khoảng 3,38 triệu cổ phiếu HAGL. Tất cả các giao dịch nói trên đã kết thúc vào ngày 24/6.

Hiện tại, tổng số cổ phiếu HAG mà các nhà đầu tư nước ngoài này nắm giữ đã vượt quá 33 triệu cổ phiếu, tương ứng với tỷ lệ sở hữu của họ. 5,14%. Trong số đó, chỉ có Deutsche Bank chi nhánh London sở hữu 20,5 triệu cổ phiếu HAG.

Trong tháng 6, HAG là cổ phiếu bán ra nhiều nhất cho nhà đầu tư nước ngoài, với khối lượng giao dịch đạt 18,7 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 416 tỷ USD. Tuy nhiên, trên sàn chứng khoán, khi khối lượng giao dịch gần 6 tháng đạt gần 147,3 triệu cổ phiếu, HAG vẫn được coi là một trong những cổ phiếu bất động sản có tính thanh khoản cao nhất thị trường. Tổng công ty Công nghiệp Cao su Việt Nam cung cấp 2,18 triệu cổ phiếu CSM và Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí cung cấp 2,68 triệu cổ phiếu PET. Đây là hai mã mà ETF vừa niêm yết trong tháng 6.

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *