Thị trường chứng khoán Việt Nam đứng đầu thế giới sau 3 tháng

Tính đến ngày giao dịch cuối cùng của tháng 3, chỉ số VN-Index đạt 1.174,46 điểm, tăng 7,43 điểm so với ngày giao dịch trước đó. So với đầu năm, chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) đã tăng gần 200 điểm và trở thành chỉ số đầu tiên trên thế giới.

Xếp sau thị trường Việt Nam là Ai Cập và Brazil, tăng lần lượt 15,52% và 11,73%. Việt Nam cũng là thị trường tăng giá tốt nhất trong sáu tháng, với mức thay đổi 46%, nhưng thị trường chứng khoán năm ngoái chỉ đứng sau Mông Cổ và Nigeria, đứng thứ ba.

Việt Nam là sàn giao dịch chứng khoán tăng trưởng nhanh nhất thế giới sau 3 quốc gia đầu tiên. Xu hướng tăng của chỉ số VN index thực tế đã tiếp tục từ nửa cuối năm 2017 và chỉ bắt đầu tăng sau khi chỉ số này phá đỉnh. chậm rãi. Lịch sử 11 năm cộng hưởng với những yếu tố bất thường của thị trường quốc tế. Cảm giác thận trọng đã bao trùm thị trường và trở thành một xu hướng giao dịch phổ biến hiện nay.

Mặc dù có nhiều tác động tiêu cực đến triển vọng ngắn hạn, nhưng vẫn có những dự báo trung và dài hạn. Các công ty chứng khoán, chuyên gia và nhà đầu tư đặt nhiều hy vọng.

Cuộc khảo sát mới nhất do 10 chuyên gia của Bloomberg thực hiện cho thấy VN index sẽ tiếp tục tăng. . Kết quả khảo sát dự đoán chỉ số đại diện của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam sẽ đạt 1.210 điểm vào cuối năm 2018. -Đối với các thành viên thị trường, kịch bản tích cực mà VN index tích lũy được trong trung hạn là vùng giá sẽ vượt 1.200 điểm và có thể về sát 1.300 điểm vào cuối năm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *