Cổ phiếu MSB đạt giá cao nhất khi niêm yết trên HoSE

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chính thức giao dịch 11,75 nghìn tỷ cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào sáng nay, với giá chuẩn là 15.000 đồng. Đây là ngân hàng đầu tiên được niêm yết trong năm nay. Sau khi đại hội kết thúc, ATO đã tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 18,000 đồng và hơn 7 triệu cổ phiếu được đặt mua. Giá trị thị trường tính theo mức giá này là xấp xỉ 21 nghìn tỷ đồng.

Lúc 10 giờ sáng, đó là phần duy nhất của sự phục hồi của ngân hàng, trong khi các cổ phiếu khác vẫn giữ nguyên hoặc giảm điểm. Mức giảm từ 0,5 đến 4% là khối lượng giao dịch đầu tiên.

Nhà đầu tư theo dõi bảng giá MSB lúc 23/12. Ảnh: Phương Đông.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Giám đốc điều hành MSB cho biết, bình quân dựa trên phương pháp so sánh giữa giá trên thu nhập, giá trên sổ sách và giá trị sổ sách, mỗi cổ phiếu đều được định giá. 18,671 đồng Việt Nam. Tuy nhiên, để tạo thanh khoản và thu hút những người không phải là cổ đông, ngân hàng đã đưa ra mức giá chuẩn thận trọng.

Cổ đông chính của MSB, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT), sở hữu 6,09% tài sản 1 tỷ đồng. Ông Linh cho biết, VNPT có kế hoạch thoái vốn dài hạn và do có cơ sở định giá hợp lý nên các ngân hàng niêm yết sẽ dễ dàng hơn trong việc để họ thoái vốn. Các đối tác chiến lược nước ngoài thực sự sẽ gia tăng giá trị trong quản lý hệ thống, công nghệ và phát triển khách hàng, đồng thời không ảnh hưởng đến lợi ích của các cổ đông hiện hữu. Lin nói. Tỷ lệ người nước ngoài tham gia vào MSB là 30%, trong khi tỷ lệ tham gia thực tế là 29,18%. Để giải bài toán tạo dư địa cho cổ đông chiến lược nước ngoài, ông Linh cho biết ngân hàng có kế hoạch tăng vốn từ 11,7 nghìn tỷ đồng hiện nay lên 22 nghìn tỷ đồng vào cuối năm 2023 hoặc 2024 lên 23 nghìn tỷ đồng. Đồng Việt Nam. Mục tiêu của MSB là đạt tổng tài sản 170 nghìn tỷ USD trong năm nay, với lợi nhuận trước thuế xấp xỉ 1,440 tỷ USD và cổ tức là 10%. 11 tháng đầu năm nay, ngân hàng đạt lợi nhuận hơn 2,3 nghìn tỷ đồng, tăng 116% so với cùng kỳ, tổng tài sản cũng tăng 13% lên 166 nghìn tỷ đồng. phía đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *