Quỹ đầu tư gần 1 tỷ USD của VinaCapital mua thêm cổ phiếu ACB

VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF), công ty con của VinaCapital, vừa công bố danh mục đầu tư vào cuối tháng 10.

Do đó, thay đổi lớn nhất trong danh mục đầu tư của quỹ từ cuối tháng 9 là mã ACB hiện tại. Cổ phiếu của Bank of Asia đứng thứ năm trong số mười khoản đầu tư hàng đầu của VOF, chiếm 4,9% giá trị tài sản ròng, tương đương 46,3 triệu USD.

* Mười khoản đầu tư hàng đầu tính đến ngày 30/10, chiếm tỷ trọng lớn nhất của VOF

tính đến cuối năm và cuối tháng 10, giá trị tài sản ròng của VOF đạt gần 945 triệu đô la Mỹ, tăng 2% so với tháng trước và tăng 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng này lớn hơn mức biến động của VN index.

VOF cho biết họ đã mua thêm cổ phiếu ACB vào tháng 10. Ngân hàng này đứng thứ sáu về giá trị vốn hóa thị trường và dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ, doanh nghiệp vừa và nhỏ và chuyển đổi kỹ thuật số. Dựa trên kinh nghiệm phát triển Timo, VinaCapital cho biết sẽ chia sẻ kiến ​​thức về quy trình này với các nhà điều hành ACB.

VinaCapital hy vọng ACB sẽ chuyển niêm yết sang HoSE vào tháng 12 hoặc tháng 1 năm sau. Cổ phiếu có thể được đưa vào danh sách VN30, là một trong 30 cổ phiếu blue chip lớn nhất trên thị trường. Trường hợp của ACB, tỷ trọng cổ phiếu ngân hàng trong VN Index tăng từ 26% lên hơn 28%.

Trong 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đã vượt 6,4 nghìn tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 84% kế hoạch năm.

Đối với các khoản đầu tư khác, VOF đánh giá hoạt động tích cực của danh mục đầu tư, điều này được cho là nhờ vào niềm tin của quỹ vào các ngành và công ty có thể phục hồi trong thời kỳ khó khăn hiện nay. Đây là những công ty được hưởng lợi từ chi tiêu cơ sở hạ tầng công cộng và dòng vốn FDI.

Trong số đó, ngành vật liệu xây dựng là thị trường hoạt động tốt nhất, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 44,7%. Bắt đầu báo cáo vào đầu năm. Khoản đầu tư lớn nhất của VOF là Hòa Phát, chiếm 15,7% giá trị tài sản ròng, giá cổ phiếu của công ty này đã tăng 59%, trở thành công ty dẫn đầu trong ngành. Lĩnh vực hàng tiêu dùng cũng hoạt động tốt, với mức tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm ngoái và Vinamilk với mức tăng trưởng cả năm là 14,5%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *