Cổ phiếu khai thác thu hút dòng tiền đầu cơ

Cổ phiếu khai khoáng là cổ phiếu thường dẫn đầu làn sóng của thị trường chứng khoán Việt Nam. Cho đến nay, nhiều công ty khai thác đã công bố kết quả kinh doanh chín tháng đầu năm nay. Tuy nhiên, trong đồ thị kết quả kinh doanh này, có nhiều mảng sáng và tối.

Nhiều công ty khai khoáng đã đạt kết quả kinh doanh khả quan trong 9 tháng đầu năm nay như Công ty cổ phần Máy và Khoáng sản. Hà Giang (HGM), Công ty Cổ phần Khoáng sản Bình Định (BMC), Công ty Cổ phần Khai thác và Chế biến Khoáng sản Lào Cai (LCM), Công ty Cổ phần Đá Núi Nhỏ (NNC), Công ty Cổ phần Khai thác và Thương mại Dương Hiếu (DHM) .–

— LCM, BGM, DHM và BMC là những cổ phiếu được nhà đầu tư quan tâm nhất.

Nói chính xác hơn, 9 tháng đầu năm, doanh thu của BMC đạt 274 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái (cùng kỳ đạt 214 tỷ đồng). Đồng thời, LCM đạt doanh thu 83,4 tỷ đồng, tăng 105,5% so với cùng kỳ và lợi nhuận 9 tháng đạt 42,3 tỷ đồng, tăng 111,5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm của LCM cũng tăng 190% so với cả năm 2011.

Tuy nhiên, xét về doanh thu thì DHM là công ty có doanh thu cao nhất, đạt 572 tỷ đồng. Đồng thời, về lợi nhuận, BMC, HGM, NNC, LCM và DHM đều vượt 40 tỷ đồng.

Ngoài những công ty hoạt động tốt kể trên, còn có nhiều công ty. Không thoát khỏi những khó khăn của hoạt động sản xuất và thương mại. Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, Tổng công ty Khai thác khoáng sản Bắc Giang (BGM) chỉ lãi 707 triệu đồng, còn Công ty cổ phần Khoáng sản Hamico (KSH) chỉ lãi 1,24 tỷ euro. VND, Công ty Cổ phần Công nghiệp Mỏ. Mức lỗ của Guangnan Products (MIC) thậm chí còn hơn 4 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm ngoái, hiệu quả hoạt động của các công ty này cũng giảm mạnh.

Hiệu quả sản xuất và điều hành của các công ty khai thác tương đương được phản ánh rõ ràng hơn trong tỷ lệ phân phối cổ tức. Các công ty như HGM, BMC, LCM luôn chia cổ tức cao, như HGM 80%, BMC 50% và LCM 25%. So với các doanh nghiệp cùng ngành hoặc so với các doanh nghiệp cùng ngành, trong môi trường hiện nay, mức cổ tức trên là lý tưởng cho nhiều nhà đầu tư.

Trong số các cổ phiếu trên, LCM, BGM, DHM và BMC là những cổ phiếu đáng quan tâm nhất. chủ đầu tư. Khối lượng giao dịch của các cổ phiếu nói trên minh họa điểm này. Tính đến thời điểm gần đây, khối lượng giao dịch bình quân của cổ phiếu LCM là gần 600.000 cổ phiếu mỗi ngày giao dịch. Kể từ tháng 6, khối lượng giao dịch trung bình của cổ phiếu đã dần tăng lên. Ngoài LCM, BGM cũng có thanh khoản tốt, với khối lượng giao dịch bình quân hơn 340.000 cổ phiếu / ngày. Khối lượng giao dịch bình quân của DHM và BMC cũng vượt 200.000 cổ phiếu / phiên.

Kết quả giao dịch khác nhau của các công ty khai thác có thể do lợi thế riêng của họ. công ty. Trong số các công ty này, những công ty có hiệu quả kinh doanh tốt thường là những công ty có nhà máy chế biến sâu và những công ty có nhiều mỏ lớn có giá trị.

Cổ phiếu khoáng sản luôn thu hút dòng tiền đầu cơ, tuy nhiên, nhà đầu tư nên phân tích và lựa chọn những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, giao dịch ổn định, tránh huy động đầu tư, bị tâm lý đám đông chi phối để mang lại lợi nhuận tích cực. Quản lý rủi ro .

Theo đầu tư chứng khoán

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *