Lợi nhuận của nhà đầu tư chứng khoán

Phiên tăng mạnh nhất trong khoảng 5 tháng hôm qua không khơi dậy được nhiệt huyết cho việc chỉ số VN index tăng nhanh như kỳ vọng, mà ngược lại càng gây áp lực lên lợi nhuận. Thị trường mở cửa trong sắc đỏ vào ngày 15/12 và sau đó liên tục quay đầu do cạnh tranh gay gắt giữa người mua và người bán. Do lượng phát thải lớn, khi giao dịch sắp kết thúc, biên độ dao động mở rộng theo hướng tiêu cực.

Thống kê của VNDirect chỉ cho thấy mức tăng nhẹ 0,11% trong ngành. So với điểm chuẩn, các trụ cột quan trọng khác như tài chính, tiêu dùng, năng lượng, bất động sản … đều giảm 0,8% đến 1,25%. Hôm nay, 262 cổ phiếu giảm giá, trong khi con số tăng 181 cổ phiếu. Khi 27 cổ phiếu giảm và chững lại, rổ VN30 cũng tương tự, chỉ có NVL, SSI và VRE là ngược dòng.

Điều này đã khiến chỉ số VN Index đóng cửa giảm gần 9 điểm trong phiên hôm nay. Trong vùng giá 1.055 điểm. Hai cổ phiếu đóng góp nhiều nhất cho thị trường ngày hôm qua là VCB và VIC giảm lần lượt 2,1% và 1,7% và đứng đầu trong số 10 cổ phiếu ảnh hưởng nặng nề đến chỉ số chung. Các cổ phiếu còn lại trong nhóm này đều thuộc nhóm vốn hóa lớn, gồm VNM, VHM, SAB và GAS … Nhà đầu tư theo dõi bảng giá trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Nhiếp ảnh: Hữu Khoa .

Màu đỏ bao trùm thị trường có tính thanh khoản cao. So với đầu tuần trước, lượng giao dịch tăng hơn 90 triệu lên 675 triệu. Do đó, giá trị giao dịch cũng đạt mức cao nhất trong 9 ngày giao dịch gần nhất, đạt 13,5 nghìn tỷ đồng. Hoàng Anh Gia Lai là cổ phiếu có khối lượng giao dịch cao nhất với hơn 30 triệu cổ phiếu.

Khối ngoại cũng đẩy mạnh chốt lời, bán ra hơn 1,9 nghìn tỷ đồng và mua vào khoảng 1,1 nghìn tỷ đồng. VNM và VRE trở thành mục tiêu bán hàng thì ngược lại, khối ngoại đã gom một lượng lớn chứng chỉ quỹ FUEVFVND và HPG.

Theo Công ty Chứng khoán Baoyue, thời điểm hợp nhất hôm nay là do thị trường. Trong vài ngày giao dịch tới, việc hết hạn hợp đồng tương lai và sắp xếp lại danh mục ETF vào tháng 12 nên thị trường có thể tiếp tục biến động mạnh. Dòng tiền nhiều khả năng sẽ chuyển sang dòng cổ phiếu tìm kiếm lợi nhuận nên triển vọng đối với nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *