Chứng khoán vấp phải Thông tư 36

.

Cụ thể hơn, VnDirect khẳng định hoạt động ký quỹ sẽ không bị ảnh hưởng do nguồn vốn của công ty vượt quá 1,8 tỷ đồng (“tự túc”). MBS cũng khuyến nghị khách hàng nên chuyển từ dịch vụ margin + sang dịch vụ khác, đồng thời đảm bảo mức lãi suất ưu đãi trên thị trường đáp ứng đầy đủ nhu cầu giao dịch.

Một số bộ phận khác đang tích cực phát hành trái phiếu để bổ sung vốn cho giao dịch ký quỹ. Chẳng hạn, Công ty Quản lý quỹ đầu tư Trí Việt phát hành 30 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng, Chứng khoán Tân Việt cũng bán gần 184 tỷ đồng trái phiếu trong đợt huy động gần đây, dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát hành. Ông Phước nói: “Thông tư 36 sẽ giải quyết được bài toán linh hoạt, mềm dẻo, linh hoạt, không quá lớn, cho vay chứng khoán chủ yếu nhắm vào 15 ngân hàng không có vốn chủ sở hữu là quá lớn.” Số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tính đến tháng 11/2014. Trong tháng 9, giá trị bình quân toàn hệ thống vào khoảng 4,5%, trong khi cùng kỳ tỷ trọng là 5%. Ông Tạo cho rằng: “Quy định này là cần thiết để kiểm soát tốt hơn sở hữu, đặc biệt là sở hữu chéo giữa các ngân hàng và giữa ngân hàng với công ty, đặc biệt là giúp đưa hệ thống ngân hàng tiến gần hơn với các thông lệ thông thường”. Các ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu trên 3% sẽ không có quyền cho vay chứng khoán. Hệ thống ngân hàng đảm bảo rằng các khoản vay được sử dụng để đầu tư chứng khoán có chất lượng tốt hơn và sẽ không ảnh hưởng đến tăng trưởng tín dụng.

Ngoài ra, các cơ quan quản lý vẫn giữ thái độ “mở cửa” đối với các hợp đồng tín dụng. Các khoản đầu tư chứng khoán được ký kết trước tháng 2/2015 sẽ tiếp tục được thực hiện thay vì bị “treo” ngay lập tức. Đại diện Ngân hàng Quốc dân cho biết: “Thông tư 36 không hạn chế việc thỏa thuận tín dụng đầu tư và các chứng khoán khác, ngoại trừ cổ phiếu, dư địa cho các ngân hàng cấp tín dụng cho vay đầu tư và giao dịch cổ phiếu là rất nhiều”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *