Dấu hiệu cho thấy bạn đang trải qua “cuộc sống xa hoa” quá tiết kiệm

Không khó để chúng ta nhận ra rằng mình đang sống trong khả năng có thể và hàng tháng chi tiêu nhiều hơn mức cần thiết. Việc chi trả mạnh mẽ cho lối sống của chính bạn không chỉ gây áp lực cho hiện tại mà còn có thể có tác động đáng kể và lâu dài đến việc nghỉ hưu, cuộc sống thoải mái và khả năng đạt được mục tiêu của bạn. May mắn thay, tình hình này có thể được đảo ngược với một số kế hoạch và nỗ lực. Nhưng trước hết, hãy tìm những dấu hiệu sau để biết bạn có phải là người “sang chảnh” vượt quá khả năng tài chính hay không.

Chi ngoài ngân sách

Chi ngân sách rất quan trọng để tiết kiệm. Nó đảm bảo rằng tiền được chi tiêu một cách chính xác, tiết kiệm và đầu tư, từ đó giúp bạn đạt được các mục tiêu dài hạn. Nếu bạn không biết còn lại bao nhiêu tiền để chi tiêu hoặc tiết kiệm vào bất kỳ thời điểm nào, điều đó có nghĩa là bạn đang chi tiêu nhiều hơn mức cần thiết.

Không cần phải tính toán chi tiết từng đồng chi tiêu. Mỗi tháng. Theo Holly Morphew, một chuyên gia tài chính cá nhân, việc tính toán chi tiêu hàng ngày là một ý tưởng hay.

Công thức này rất đơn giản. Chia tổng thu nhập sau thuế hàng năm cho 365, sau đó trừ đi phí cố định từ kết quả. Bạn chi tiêu mỗi ngày bạn còn lại và tiết kiệm tiền. Nếu có giới hạn tiêu thụ hàng ngày, vui lòng tuân thủ nó. Đây là một cách đơn giản để tránh bội chi mà không cần lập kế hoạch tài chính phức tạp.

Nợ thẻ tín dụng vĩnh viễn

Không thể trả hết nợ thẻ tín dụng do mua sắm không cần thiết. Suy yếu là dấu hiệu của việc bạn đã bội chi. Ảnh: Pixel.

Nợ thẻ tín dụng không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn đang chi tiêu nhiều hơn mức cần thiết. Thẻ tín dụng đôi khi hữu ích trong những trường hợp cần thiết hoặc khẩn cấp. Tuy nhiên, việc tiếp tục nợ thẻ do mua hàng không cần thiết có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn. Lãi suất thẻ tín dụng cao hơn làm tăng nợ và khó trả hết. Hơn nữa, nếu bạn tiêu nhiều tiền đến mức không thể trả hết số dư trong thẻ của mình hàng tháng, điều đó có nghĩa là bạn không đủ khả năng chi trả cho cuộc sống.

Đặt giới hạn sử dụng trên thẻ và tuân theo nó. Theo đó, trước tiên nó có thể giúp ngăn chặn vấn đề này. Lập kế hoạch thanh toán bằng thẻ tín dụng cũng có thể giúp bạn thanh toán đúng hạn và chú ý đến các khoản chi tiêu hàng ngày.

Tiết kiệm khẩn cấp không phù hợp với lối sống của bạn

Nếu bạn không tăng hoặc tạo quỹ khẩn cấp phù hợp với lối sống của mình, bạn rất có thể gặp rắc rối khi có vấn đề xảy ra. Nói tóm lại, quỹ tiết kiệm khẩn cấp của bạn nên phát triển theo mức sống của bạn.

Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng quỹ khẩn cấp sáu tháng. Khi chi phí hàng tháng của bạn tăng lên, số tiền đầu tư vào quỹ cũng sẽ tăng lên.

Ví dụ, nếu gần đây bạn đã thuê một căn hộ lớn hơn, mượn một chiếc xe hơi mới, đắt tiền hơn hoặc chi thêm tiền. Đối với khoản nợ mới, tất cả các chi phí bổ sung này cũng nên được tính vào khoản tiết kiệm chi cho quỹ khẩn cấp tương ứng.

Tương tự, quỹ khẩn cấp để sửa chữa và bảo trì nhà. Tiết kiệm 1% đến 4% giá trị căn nhà mỗi năm là cách chính để đảm bảo rằng bạn luôn có đủ tiền để sửa chữa khẩn cấp. Khi bạn nâng cấp ngôi nhà của mình, bạn cũng nên xem xét việc tăng kinh phí này. Bạn có thể quên tiết kiệm cho tuổi già. Mặc dù không có quy định về tiết kiệm bao nhiêu, các chuyên gia đồng ý rằng có một số mục tiêu chung. Chuyên gia tài chính cá nhân Laura Grace Tarpley (Laura Grace Tarpley) cho rằng lý tưởng nhất là bạn nên có một năm tiết kiệm ở tuổi 30, hai năm lương ở tuổi 35 và 3 năm ở tuổi 40. Năm lương, 6 năm lương khi 55 tuổi. -Nếu bạn vẫn chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn này, hãy kiểm tra lại thói quen tiêu dùng của bạn. Hãy nhớ rằng, bạn bắt đầu càng sớm, khoản tiết kiệm của bạn càng dễ dàng tăng lên.

Hội nghị thường niên (Theo Business Insider)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *