Thị trường chứng khoán giảm tuần thứ ba liên tiếp

Sau ba trận thua và hai set thắng trong một tuần, VN-Index giảm 8,11 điểm xuống 425,29 điểm. Khi các cổ phiếu lớn trên sàn như BVH, MSN, VIC, v.v. không cung cấp hỗ trợ cho thị trường, Chỉ số sàn thành phố Hồ Chí Minh đã bị trừ từ điểm cao nhất của ngày giao dịch, 1/7 (giảm 7,25 điểm). Tương tự, Sàn giao dịch giảm 3,02 điểm xuống 72,76 điểm trong tuần đầu tháng 7.

Các nhà đầu tư vẫn thất vọng với xu hướng của thị trường chứng khoán. Công việc: Nhất Minh

Thanh khoản của hai sàn cũng giảm mạnh trong tuần trước. Khối lượng giao dịch trung bình của HOSE chỉ là 24,1 triệu bản, giảm gần 15% so với thống kê tuần trước. Tuy nhiên, do trong lần giao dịch đầu tuần, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã thực hiện một giao dịch thương mại khổng lồ (hơn 6,5 triệu cổ phiếu) với giá cao (115.000 đồng), giá trị thị trường trung bình của thị trường Thành phố Hồ Chí Minh vẫn là khoảng 530 tỷ đồng mỗi Cuộc trò chuyện. , Tương đương với tuần trước.

Giá trị giao dịch của công tố Hà Nội vẫn cao hơn so với vòi, nhưng trung bình chỉ là 28,25 triệu cổ phiếu (tương đương hơn 327 tỷ đồng) mỗi phiên, đây là mức giảm lớn hơn. Đây là mức tăng 20% ​​so với tuần trước.

Trong một tuần, người ta thấy rằng khối lượng mua ròng của các nhà đầu tư nước ngoài trên sàn thành phố Hồ Chí Minh là gần 747 tỷ USD. Sau khi Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) thông báo đã nhường chỗ cho chứng khoán nước ngoài mua chứng khoán, các giao dịch mua ròng chủ yếu là các giao dịch mua cổ phiếu của Kom. Ngoài ra, một thỏa thuận đáng chú ý khác là việc chuyển nhượng 2,8 triệu cổ phiếu STB trong giao dịch ngày 1/7.

“Thỏa thuận lớn” ở trên cho thấy các nhà đầu tư lớn có khả năng tài chính tiếp tục tìm kiếm các cổ phiếu tốt hoặc chủ động tổ chức lại. Danh mục đầu tư trong thị trường chứng khoán tối. Ngoài ra, còn có cả các công ty cổ phần lớn khác tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trong vụ truy tố tại Hà Nội, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn bán được hơn 1 triệu cổ phiếu (tương đương 6,67 tỷ cổ phiếu) vào tuần trước. Giao dịch này tương đương với tuần trước. Các giao dịch chủ yếu tập trung vào các mã tài chính và chứng khoán, như KLS, BVS, WSS, SHB, PVX …

Nhất Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *