Lý do hàng tồn kho giảm trong 7 ngày giao dịch

tạo nên. Hiện tại, ngưỡng hỗ trợ gần nhất với Vn index là 440 điểm và HNX index là 72 điểm.

Theo dữ liệu từ Công ty Chứng khoán FPT (FPTS), về mặt kỹ thuật, nhiều chỉ báo hỗ trợ xu hướng giảm trong ngắn hạn và áp lực giảm vẫn còn cao. Ngoài ra, khi thị trường giảm điểm, khối lượng giao dịch có xu hướng giảm cũng mang lại tín hiệu khá tiêu cực về khả năng hồi phục trong phiên giao dịch tiếp theo.

Khối phân tích FPTS đã được bổ sung, nếu không có thêm thông tin kinh tế vĩ mô tích cực, Ủy ban Ngân sách của Quốc hội sẽ khác với đề xuất miễn thuế của Chính phủ sáng 17/5, sẽ giúp thị trường tiếp tục phát triển. Động lượng âm. Đồng thời, thanh khoản sụt giảm mạnh (kể từ khi bắt đầu sụt giảm, giá trị giao dịch thấp nhất trong ngày 17/5 là ngày 9/5) cho thấy lực cầu vẫn còn lưỡng lự và do đó thị trường khó có thể đảo chiều. bên ngoài. FPTS khuyến nghị nhà đầu tư duy trì chiến lược thận trọng và tăng tỷ trọng tiền mặt / cổ phiếu nếu chưa có nền tảng vững chắc cho xu hướng hồi phục.

Mức giảm theo tháng trong 7 ngày giao dịch vừa qua vẫn được ghi nhận là mức giảm lớn nhất trên sàn HOSE. Chỉ số VN index giảm 14 điểm trong một năm vào ngày 15/5. Đây cũng là kỷ lục mua ròng của tổ chức tự doanh với khối lượng giao dịch hơn 6 triệu đơn vị, chiếm 6,2% tổng lượng giao dịch. . Trong 5 ngày giao dịch vừa qua, họ mua vào tổng cộng 24,76 triệu cổ phiếu và bán ra 12,1 triệu cổ phiếu, tương ứng mua ròng hơn 12,65 triệu cổ phiếu. – Cổ phiếu ngành khai khoáng gây ra sự sụt giảm nhiều hơn so với sàn giao dịch chứng khoán TP. Sau khi đạt trần 8 phiên giao dịch từ 10/4 đến 3/5 và thực hiện hai phiên điều chỉnh liền kề, KSA giảm dần theo chỉ số Vn-Index và 7 phiên tương ứng có giá thấp nhất. Khối lượng giao dịch bình quân của biểu tượng này đạt gần 450.000 cổ phiếu, chỉ bằng 50% so với mức giá cao nhất trước đó. Diễn biến tương tự cũng xảy ra ở BMC, BGM, KSS, KSH, KTB,… khi có ít nhất 4 phiên cuối cùng của mỗi mã giảm sàn.

Các mã bất động sản cũng có xu hướng tương tự. HQC, ITA, ITC, DXG, KBC … bị mất điểm trong 3 ngày làm việc liên tiếp. Sau mức giá thấp nhất trong 5 ngày giao dịch gần nhất, OGC đã giảm 25% thị giá, từ 17.600 đồng xuống 13.200 đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *