Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục đạt đỉnh

Chỉ số Nasdaq Composite đóng cửa tăng 2,6% trong phiên giao dịch ngày 7/1 lên 13067 USD. Giá cổ phiếu của cả Microsoft và Alphabet đều tăng hơn 2%. Apple tăng 3,4%. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,7% lên 31.041 điểm. Trong cuộc họp, Dow Jones có lúc tăng hơn 300 điểm. Chỉ số S&P 500 đóng cửa tăng 1,5% ở mức 3.803 điểm.

Hôm qua, chỉ số Nasdaq Composite lần đầu tiên vượt 13.000 điểm. Đây cũng là lần đầu tiên các chỉ số Dow Jones và S&P 500 đóng cửa trên mức 31,000 và 3,800. Cổ phiếu của -Walgreens Boots Alliance tăng 5,2%, dẫn đầu chỉ số Dow, nhờ báo cáo hàng quý tốt hơn mong đợi. JPMorgan Chase tăng 3,3% sau khi phân loại lại từ Bank of America. Trong Chỉ số Standard & Poor’s 500, nhóm tiêu dùng và công nghệ không thiết yếu tăng lần lượt 2,7% và 1,8%.

Bất chấp sự bối rối gây ra bởi những người biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump tại Quốc hội, Phố Wall đã tăng thêm vào ngày hôm qua vì các nhà đầu tư phớt lờ vụ việc và mong đợi các biện pháp kích thích tài khóa bổ sung.

“Điều đó không có gì khó hiểu. Bởi vì sự cố không xảy ra.” Nó có tác động đến hướng đi của nền kinh tế, thu nhập doanh nghiệp hoặc lãi suất. Nó rất đơn giản, “Peter Bokval giải thích. -Chủ tịch đầu tư Blickley Consulting Group-Quốc hội Mỹ hôm qua xác nhận chiến thắng trong cuộc chiến của Tổng thống đắc cử Biden Tổng thống Trump và tuyên bố sẽ “bàn giao quyền lực một cách có trật tự vào ngày 20 tháng 1” -. Ngoài ra, kết quả cuộc bầu cử ở Georgia cũng cho thấy đảng Dân chủ sẽ kiểm soát các học viện cấp trên nên giới đầu tư đặt kỳ vọng cao hơn để Mỹ tung ra các chính sách kích cầu nhanh hơn và mạnh hơn. Fed gần đây đã thúc đẩy chứng khoán Mỹ tăng.

Thứ Năm tới (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *