Cổ đông lớn bán cổ phần tại Bank Negara

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), giao dịch diễn ra vào ngày 22/12 nhằm “đáp ứng nhu cầu tài chính”. Tỷ lệ sở hữu cổ phần của công ty năng lượng Saigon-Pingding trong Bank Negara (BCN) tăng từ 7,31% lên 5,22%.

Tính đến ngày 22/12, cổ phiếu NVB của Ngân La ligne nationale đạt 8.800 đồng / cổ phiếu. Ước tính với mức giá này, cổ đông lớn của NCB sẽ nhận được gần 75 tỷ đồng.

Công ty Năng lượng Sài Gòn-Pingding đã tham gia đầu tư vào các nhà máy nhiệt điện và sản xuất thủy điện từ năm 2007. Trước khi tổ chức lại ngân hàng này là cổ đông lớn của NCB. Công ty và Navibank cũng là thành viên của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) do ông Đặng Thành Tâm làm Giám đốc. Từ năm 2013, Năng lượng Sài Gòn-Bình Định rút dần khỏi NCB.

Ngược lại, vào cuối tháng 11, sau khi hoàn tất giao dịch giữa Chủ tịch NCB là ông Nguyễn Tùng Trung Sơn, ông Ruan Tiandong và bà Trần Hải, Anh (thành viên HĐQT) đã mua hơn 7,1 triệu cổ phiếu, nâng tỷ lệ sở hữu lên 4%.

Hiện tại, tư dinh của Chủ tịch NCB có ông Nguyễn Tiến Dũng, vợ và các con, cậu bé sở hữu gần 42,98 triệu cổ phiếu NVB, tỷ lệ 10,56%.

Trong 9 tháng đầu năm, do hoạt động kinh doanh chính tăng trưởng và chi phí hoạt động tiết giảm nên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của NCB tăng gần 190% so với cùng kỳ, đạt 366 tỷ đồng.

Tuy nhiên, số tiền quyết toán theo đề án tái cơ cấu ngân hàng là 300 tỷ đồng. “Tham nhũng” gần hết lợi nhuận sau thuế khiến ngân hàng lãi trước thuế 28,5 tỷ đồng, tăng 20% ​​so với cùng kỳ.

Quỳnh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *