Do sức mua mạnh nên Vn-Index giảm mạnh

Trong phiên giao dịch sáng nay kết thúc lúc 11h30, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM ghi nhận chuyển đổi 84,73 triệu cổ phiếu, trị giá 1.155,87 tỷ đồng. Đồng thời, hai ngày trước, giá trị thị trường đã vượt 1,6 nghìn tỷ đồng. -Sau những phân tích dài hạn và dài hạn, không ngạc nhiên khi thị trường điều chỉnh được giới phân tích cho là tất yếu. Các nhà đầu tư cũng rất năng động và bình tĩnh. Ngoài việc thực hiện các hoạt động tái cơ cấu danh mục, Công ty cũng quyết định mua lượng lớn cổ phiếu của nhiều nhà đầu tư.

Điểm đến của dòng tiền sáng nay vẫn là ngân hàng và chứng khoán. Nhưng khác biệt lớn nhất là cung vượt cầu chứ không phải sức mua vượt doanh số. BEI và STB bị thu hẹp về mọi mặt, với mức thặng dư bán hàng lớn ở mức đáy. BEI và MBB đều chuyển nhượng 7 triệu cổ phiếu, trở thành hai cổ phiếu có tính thanh khoản cao nhất tại TP.HCM.

Đồng thời, HBB đưa 23,68 triệu cổ phiếu vào trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội. . Dù HBB chỉ tăng nhẹ nhưng mức tăng trần trên của SHB lại gây chú ý, đây là mã có thanh khoản cao thứ hai trên HNX (đạt 10,1 triệu). Các mã APS, AVS, BVS, HPC, KLS, WSS, SHS, VND và SBS trên HSI trên HNX, SBS cũng là mục tiêu chi tiêu của nhiều nhà đầu tư. Trong cuộc trò chuyện 7/3. Ảnh: BH .

Sàn Hà Nội đóng cửa giao dịch sớm, với giá trị giao dịch đạt 860,73 tỷ đồng (gần bằng một nửa so với cùng kỳ hôm qua) và chuyển khoản 97,64 triệu đồng. Dù đã giảm so với hai ngày qua nhưng dòng tiền thị trường vẫn sôi động. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra sức mạnh giúp thị trường phục hồi và tăng điểm, đặc biệt nếu chính phủ ra lệnh cho các ngân hàng giảm ngay lãi suất. Buổi chiều rất dài. Giám đốc một công ty chứng khoán tại TP.HCM cho biết lịch làm việc của nhân viên này hơi lộn xộn và nhiều người vẫn chưa biết đến anh ta. Trong thời gian nghỉ trưa (11 giờ 30 đến 1 giờ chiều), một số nhân viên tiếp tục trò chuyện với nhà đầu tư, thảo luận và phân tích thị trường, nhưng khác với trước đây. Ngoài ra, lượng nhà đầu tư khởi kiện chiều qua chỉ bằng một nửa so với buổi sáng. Ông cho biết: “Nếu lượng nhà đầu tư đến sàn giao dịch chứng khoán vẫn ổn định, công ty có kế hoạch cung cấp cho nhà đầu tư bữa ăn nhẹ vào bữa trưa.” Sức mua có cải thiện nhưng không hề yếu đi, chỉ số HNX chỉ giảm nhẹ 0,28 điểm và tạm thời giảm xuống 74,92 điểm. , Mức giảm không vượt quá 2% khi mở cửa. Chỉ số chuyển sang màu xanh vào cuối phiên sáng.

Đồng thời, VN index chỉ giảm 3 điểm thay vì giảm hơn 7 điểm xuống 442 điểm vào đầu phiên.

Sau phiên giao dịch sáng và chiều, tổng số lượng cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đạt 101,25 triệu cổ phiếu, trị giá 1.428,23 tỷ đồng, giảm hơn 30% so với ngày hôm qua. Trong phiên chiều, hàng loạt cổ phiếu blue chip tăng mạnh, chỉ số VN-Index chỉ giảm 0,98 điểm, đóng cửa ở mức 442,02 điểm.

Chỉ số HNX-Index giảm 0,17 điểm tổng thể xuống 75,03 điểm. Hồ Chí Minh 1 giờ 15 phút đóng góp 193,48 tỷ đồng vào sàn Hà Nội, nâng tổng giá trị giao dịch trong ngày lên 1054,21 tỷ đồng, tương đương 118 triệu đơn vị.

Bạch Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *