Tăng trưởng hết hàng trong 6 ngày giao dịch liên tiếp

Các công ty chứng khoán ước tính sau 6 phiên thắng liên tiếp, nhiều cổ phiếu chủ chốt đã bước vào vùng dư mua. Do đó, áp lực bán chốt lời có dấu hiệu gia tăng và thị trường sẽ điều chỉnh nhẹ.

Khi thị trường mở cửa, những người nắm giữ hoàn toàn bị choáng ngợp bởi hơn 192 cổ phiếu trên thị trường. tài liệu tham khảo. Các chỉ số chứng khoán lớn đóng góp 29 điểm. Khi VN-Index giảm hơn 20 điểm, về sát mốc 810, thị trường dao động dữ dội. Trong các giao dịch trước đó, nhóm ngân hàng dẫn đầu xu hướng tăng của chỉ số VN-Index. Tuy nhiên, khi thị trường điều chỉnh, nhóm này cũng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Điều này đã đi ngược lại kỳ vọng của nhiều công ty chứng khoán, nhất là sau khi Ngân hàng Negara vừa công bố một loạt các mức lãi suất điều hành giảm để hỗ trợ nền kinh tế. Trong số 10 cổ phiếu tác động tiêu cực đến chỉ số chung, nhóm ngân hàng có 4 cái tên là VCB, BID, CTG và TCB.

Trong khoảng thời gian ngày 13 tháng 5, hai chỉ số chính đều có xu hướng. Photography: VNDIRECT .

Khi dòng tiền tăng trở lại và chuyển sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, thị trường dần có xu hướng cân bằng. Người mua và người bán đôi khi đấu tranh. Số lượng giảm và tăng không đáng kể, lần lượt là 161 và 162. Với sự thay đổi xen kẽ của áp lực bán và lực cầu giảm, chỉ số thường dao động quanh mốc chuẩn. Chỉ số VN index từng đạt 840 điểm, nhưng sau đó đã được điều chỉnh. Nhóm cổ phiếu liên quan đến Vingroup (gồm VIC, VHM và VRE) là lực cản chính khiến chỉ số chung giảm hơn 3 điểm.

Có tới 222 mã thắng khi thị trường đóng cửa, nhưng chỉ số VN Index vẫn thấp hơn một chút xuống 834,2 điểm. Việc cổ phiếu nắm giữ thêm cổ phiếu vào phút chót đã khiến chỉ số giảm trong sáu ngày giao dịch liên tiếp. Áp lực chốt lời chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu lớn. Khi chỉ số đại diện tăng hơn một điểm, rổ VN30 rơi vào trạng thái “xanh da đỏ lòng”, nhưng số mã giảm giá nhiều. 1 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Nhà đầu tư nước ngoài duy trì trạng thái mua ròng gần 40 tỷ đồng nhưng thị hiếu vẫn không đổi, chủ yếu đầu tư vào VNM, VCB và VHM.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *