Tập đoàn Cao su mở rộng niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.

Ban giám đốc của tập đoàn cho biết việc niêm yết bị hoãn vì “lý do thủ tục khách quan”. Cuối tháng 10, tập đoàn này đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết 4 tỷ cổ phiếu (tương đương 40 nghìn tỷ đồng vốn điều lệ) đến cơ quan tư vấn là Công ty TNHH Chứng khoán ACB. GVR đã đăng ký giao dịch đầu tiên. Vào tháng 3 năm 2018, có 99,14 triệu cổ phiếu trên thị trường UPCoM. Tập đoàn dự kiến ​​chuyển sàn từ tháng 7/2018 và mở thêm room ngoại để bán vốn nhà nước. Thực tế, HNX đã không thông qua việc phát hành thêm 3,87 tỷ cổ phiếu cho đến giữa tháng 6 năm 2019.

GVR chốt phiên hôm nay (30/12), thấp hơn 2,9% so với dự báo của người tham gia, tức là 10,200 đồng còn lại. . Trong báo cáo cập nhật giữa tháng 12, Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp khuyến nghị giá mục tiêu cho cổ phiếu là 14.000 đồng. Khi GVR hoạt động, nó được coi là khoảng giá hấp dẫn.

Tuy nhiên, theo thông tin từ ban lãnh đạo tập đoàn, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ ước tính trong năm. 84% kế hoạch đạt lần lượt là 3,765 nghìn tỷ đồng và 2,45 nghìn tỷ đồng. Giá mủ cao su trên thị trường thấp hơn bình quân năm ngoái, do cạnh tranh từ các sản phẩm nước ngoài, giá gỗ cũng giảm, khu công nghiệp chưa hoàn thiện thủ tục đất đai là nguyên nhân dẫn đến các chỉ tiêu tài chính không được tuân thủ. Tuy nhiên, theo nghị quyết được thông qua tại đại hội đồng cổ đông thường niên, lãnh đạo Tập đoàn đã hứa sẽ tiếp tục chia cổ tức 6% (khoảng 2,4 nghìn tỷ đồng).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *