Chứng khoán Mỹ tăng trong 4 ngày giao dịch liên tiếp

Đóng cửa ngày hôm qua (6/2), chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,3% lên 29.379 điểm. Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 0,33% lên 3345 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite mạnh nhất 0,67% lên 9.572 điểm.

Trong ngành chỉ số S&P 500, công nghệ và dịch vụ truyền thông là tiên tiến nhất. Ngược lại, năng lượng bị giảm thiểu. Cổ phiếu Twitter hôm qua tăng 15% sau khi công ty thông báo doanh thu quý I đạt 1 tỷ USD. Ảnh: Reuters-Mặc dù lạc quan về việc giảm dịch bệnh viêm phổi ở các nước trên thế giới, một số báo cáo tài chính đã cho thấy tác động của việc phong tỏa thị trường Trung Quốc. Qualcomm, công ty sản xuất chip, hôm qua cảnh báo rằng có những rủi ro trong lĩnh vực điện thoại di động do sự bùng phát dịch bệnh. Cổ phiếu của công ty đóng cửa giảm 0,3%.

Các nhà đầu tư cũng hoan nghênh thông tin Thượng viện tuyên bố trắng án cho Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày hôm qua. “Kết quả này đã được dự đoán trước. Dù thế nào, nó cũng đã kết thúc thời kỳ bất ổn. Tôi nghĩ đây là một tin tốt cho tâm lý nhà đầu tư.” Tổng giám đốc bất động sản DA Davidson James Ragan (James Ragan) cho biết vào buổi chiều, Trung Quốc cũng tuyên bố sẽ giảm một nửa thuế nhập khẩu đối với một số sản phẩm của Mỹ. Nhiều nhà phân tích cho rằng động thái này có thể nâng cao niềm tin của mọi người rằng virus corona làm gián đoạn hoạt động kinh doanh và làm tăng sự biến động của thị trường. Thuế nhập khẩu đối với một số mặt hàng sẽ giảm từ 10% xuống 5% và từ 5% xuống 2,2%. Kể từ ngày 1 tháng 9 năm 2019, điều chỉnh này áp dụng cho khoảng 75 tỷ đô la hàng hóa chịu thuế của Hoa Kỳ.

Một tin tốt khác là số lượng người nộp đơn thất nghiệp ở Hoa Kỳ đã giảm vào tuần trước. Trong 9 tháng thấp nhất. Các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm tháng 1 được công bố vào tháng 1.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *