Trong 6 tháng, vốn đầu tư nước ngoài tăng gần 85%

Các quỹ ngoại lạc quan về triển vọng của thị trường chứng khoán Việt Nam – Cổ đông lớn của quỹ ngoại thành VFMVF4 – Theo báo cáo của Rothschild Securities, 15 trong số 17 quỹ ngoại đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam có tài sản ròng kể từ đầu năm. (NAV) đã tăng lên.

Tính trung bình, trong sáu tháng đầu năm nay, giá trị tài sản ròng của 17 nhà đầu tư nước ngoài tăng 17,6%, trong khi chỉ số này tăng 22,3%.

Quỹ cổ phần mới nổi Việt Nam (do PXP Vietnam Asset Management quản lý) tăng mạnh nhất, ở mức 28,7%. Đồng thời, Blackhorse Enhanced Việt Nam giảm mạnh nhất, với 2,6%.

Nguồn vốn nước ngoài. Nguồn: Rothschild-Tuy nhiên, hầu hết các quỹ đều có tỷ lệ chiết khấu âm. Điều này có nghĩa là giá trị thị trường chứng khoán thấp hơn giá trị tài sản của quỹ.

Quỹ có tỷ lệ chiết khấu âm cao nhất là Vietnam Infrastructure Ltd (VNI) do VinaCapital quản lý. Quỹ chuyên về đầu tư quỹ.

Mặt khác, chỉ có ETF Market Vectors Vietnam có tỷ lệ chiết khấu dương. Điều này có nghĩa là giá trị thị trường lớn hơn giá trị tài sản của quỹ.

Market Vectors Vietnam ETF là quỹ do VanEck quản lý. Năm cổ phiếu hàng đầu, bao gồm CTG, VIC, VCB, BVH và DPM, chiếm gần 35% giá trị tài sản ròng của quỹ. Tính đến ngày 25 tháng 6, giá trị tài sản ròng của quỹ đạt 26 triệu đô la Mỹ, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đối với các quỹ đầu tư trong nước, giá trị tài sản của quỹ đã tăng 29,2% kể từ đầu năm. . Trong đó, VF4 của Công ty Quản lý Quỹ Việt Nam (VFM) tăng mạnh nhất, đạt 36,5%. Tuy nhiên, tỷ lệ chiết khấu của các quỹ này rất cao, dao động từ -29,8% đến -49,9%.

Quỹ đầu tư quốc gia. Nguồn: Rothschild (Rothschild) – hoạt động kém nhất là các quỹ đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam. Tính từ đầu năm đến nay, giá trị tài sản của các quỹ này đã giảm 4,1%. Tỷ lệ chiết khấu rất cao, dao động từ 31,3% đến 58,8%.

(Theo DVT)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *