Watson muốn mua 22 triệu cổ phiếu của riêng mình

Ban lãnh đạo công ty cho biết quyết định trên là do thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh, hoạt động sản xuất kinh doanh mặc dù vẫn ổn định nhưng giá cổ phiếu HSG tiếp tục giảm. Điều này nhằm bảo vệ quyền lợi của cổ đông và nhà đầu tư.

Watson có kế hoạch sử dụng thặng dư vốn cổ phần của mình để giao dịch theo giá thị trường tại từng thời điểm thông qua các đơn đặt hàng hoặc thỏa thuận tương ứng. Thị trường chứng khoán HSG vừa trải qua 3 ngày giảm điểm thì 2 ngày giao dịch mất hết đà tăng khiến giá giảm từ 26.850 đồng xuống 21.850 đồng. Do lực cầu bắt đáy nên hàng tồn kho có dấu hiệu phục hồi nhẹ trong sáng nay, tăng 0,7% lên 22.000 đồng. Với mức giá này, Hoa Sen phải bỏ ra xấp xỉ 480 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra vào tuần trước, ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch HĐQT Hoa Sen City Nhà đầu tư không phải lo lắng quá nhiều khi cổ phiếu giảm giá, vì đây là cơ hội mua vào.

Theo người phụ trách công ty, trong năm qua, điều kiện kinh doanh ổn định nên giá cổ phiếu tăng mạnh. Từ 7.000đ đến 26.000đ. Tuy nhiên, do quy mô doanh thu trong vài năm tới khoảng 4 tỷ đô la Mỹ và khả năng cơ cấu lại nợ bằng 0 nên cổ phiếu của HSG phải bằng hoặc lớn hơn 70.000 – 80.000 đồng Việt Nam trên cổ phiếu công ty đang lưu hành. Ông Vũ cho biết: “Ai có lãi thì bạn sẽ tiếp tục mua.” Mục tiêu của Hoa Sen là đạt doanh thu 33 nghìn tỷ USD vào năm tài chính 2020-2021 và lợi nhuận sau thuế 1,5 nghìn tỷ USD, tăng 20%. và tăng tương ứng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Kế hoạch chỉ dựa trên các sản phẩm truyền thống và không bao gồm các chuỗi siêu thị đang mở rộng. Nếu được thực hiện theo kế hoạch vào cuối năm nay, Watson có 130 cửa hàng được tu sửa và 20 cửa hàng vật liệu xây dựng, và tỷ lệ tài chính hợp nhất dự kiến ​​sẽ vượt quá. Trong 3-5 năm tới, công ty kỳ vọng số lượng cửa hàng sẽ tăng lên 1.200 cửa hàng, đóng góp 3 tỷ USD doanh thu và 3 nghìn tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. –Orient

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *