Dược Viễn Đông đứng trước nguy cơ phá sản

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố thông tin về thủ tục vỡ nợ của Công ty Dược Viễn Đông (HOSE: DVD). Thủ tục này được thực hiện sau khi một chủ nợ của Dược Viễn Đông thuộc Ngân hàng ANZ gửi đơn và được TAND TP.HCM thụ lý vào ngày 5/8.

Dược Viễn Đông a phải quyết định bán Lili từ Usine, Pháp để trả nợ. Ảnh: DVD

Cũng trong thông báo phát đi hôm nay (25/8), HOSE cũng cho rằng dược Viễn Đông chưa hoàn thành nghĩa vụ và phải công bố thông tin theo quy định trong vòng 72 giờ sau khi công bố thông tin. . Thông báo trên. Trước đó, người phụ trách bộ phận này đã nhiều lần đưa ra tài liệu thu hồi về việc công ty chậm trễ hoặc không công bố thông tin.

Từ thời chủ tịch kiêm tổng giám đốc cũ, Dược Viễn Đông gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động. Giám đốc Lê Văn Dũng bị bắt và bị khởi tố vì công bố giá cổ phiếu.

Tại cuộc họp đặc biệt ngày 30/3, các cổ đông của Dược Viễn Đông đã phải thông qua nghị quyết bán nhà máy Lili tại Pháp cho Ngân hàng An Bình. Trả nợ và cơ cấu lại vốn của công ty. Đồng thời, các cổ đông cũng thông qua việc bán khu đất dự định xây trụ sở tại TP.HCM, cổ phần của Savifarm và một số bất động sản khác do công ty sở hữu. 2010 đến nay, nhưng theo báo cáo gần nhất (quý IV / 2010), công ty mẹ Dược Viễn Đông lãi 73 tỷ đồng. Đồng thời, tổng số nợ là 918 tỷ đồng (bao gồm 913 tỷ đồng trước mắt), gấp 8 lần vốn nhượng quyền.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *