Ngân hàng Sacombank đầu tư 757 tỷ đồng chưa đăng ký

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh thông báo về việc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Tongtian (mã Sacombank: STB).

Do đó, trong báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2012, Sacombank đã được kiểm toán để mua bán lại cổ phần của một số công ty với 7 cá nhân.

Danh sách này bao gồm cổ phiếu của Công ty Cổ phần Chứng khoán Beta, Công ty Cổ phần Chứng khoán Phương Nam và Bưu điện Liên kết Điện Việt. Tổng giá trị của số chứng khoán này là 757 tỷ đồng. Sacombank cho biết, trong vòng 6 tháng, ngân hàng đã thực hiện giao dịch mua bán cổ phiếu cho một số cá nhân. Tuy nhiên, theo thỏa thuận, số cổ phiếu này là cổ phiếu không được chuyển nhượng, do đó, Sacco Bank vẫn bị kiểm soát an ninh và ràng buộc về lợi ích kinh tế trong tương lai.

Do đó, số cổ phiếu mà Saco Bank sở hữu không được tính vào “khoản đầu tư chứng khoán”. Ngoài ra, theo các tài liệu giải trình của ngân hàng, các tiêu chuẩn hiện hành chỉ bao gồm các giao dịch đầu tư và bán chứng khoán. – Số tiền thanh toán cho việc mua chứng khoán, và kết quả sẽ được bán lại và xác nhận là tài sản, ngoài ra Sacombank còn quy định giao dịch sẽ mang lại cho ngân hàng một khoản thu nhập nhất định, và thu nhập từ giao dịch đó sẽ được Sacombank trích trước đầy đủ theo quy định. Pháp luật-Ngân hàng Thế giới cũng khẳng định giao dịch trên sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Sacombank.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *