Giá trị thị trường đã bốc hơi 15 tỷ đô la

Đối mặt với sóng gió phức tạp của Covid-19, thị trường chứng khoán Việt Nam hôm nay đã lập kỷ lục mới, nhưng đây là bất lợi nhất.

Sau đó, thị trường chứng khoán Việt Nam trở thành thị trường chứng khoán được theo dõi nhiều nhất ở Châu Âu. Theo sát Việt Nam là Hồng Kông và Trung Quốc, với mức giảm từ 2-3%.

Giá trị thị trường của HoSE vượt 3,8 nghìn tỷ đồng, thấp hơn 251,7 nghìn tỷ đồng so với ngày giao dịch 27/1. Tổng giá trị thị trường của hai sàn niêm yết và sàn UPCoM “bốc hơi” khỏi mức cao lịch sử gần 346 nghìn tỷ đồng (tương đương 15 tỷ USD). -Chỉ số giảm khoảng 6,7%, một trong những mức giảm lớn nhất trong lịch sử 20 năm của ngành chứng khoán. Hôm nay cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, toàn bộ 30 cổ phiếu blue-chip của Nhóm VN30 đều giảm sàn, khiến chỉ số VN30 có phiên giảm điểm gần đây, giảm 6,93%.

Tính riêng sàn HoSE, so với mức cao nhất thị trường chưa đầy một tháng vào ngày 15/1, chưa đầy nửa tháng, chỉ số VN index đã giảm 14%, giá trị thị trường vượt 6.000 nghìn tỷ đồng. -Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *