Các công ty tìm kiếm vốn qua các kênh chứng khoán

Trong mô hình huy động vốn kinh tế, thị trường chứng khoán từng là kênh huy động vốn hiệu quả nhất cho các công ty. Thời hoàng kim đã qua, gian nan vất vả nhưng không có nghĩa là công ty mất cơ hội tìm vốn trên thị trường chứng khoán.

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước (Ủy ban Chứng khoán) vừa cung cấp 9.900.000 cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu cho Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh (AAA), một tổ chức tư vấn có tên là Chứng khoán SSI. Tổng giá trị số cổ phiếu phát hành theo mệnh giá là 99 tỷ đồng. Do đó, nếu đợt phát hành diễn ra thuận lợi, vốn AAA được duyệt sẽ tăng lên 198 tỷ đồng. Công ty sẽ phát hành cổ phiếu vào tháng 10 với giá 12.000 đồng / cổ phiếu.

Tình hình thị trường chứng khoán khó khăn đã ảnh hưởng đến kế hoạch huy động vốn của nhiều công ty trong đó có SD7. Công ty cổ phần PTSC (PVS), chủ trương của Hội đồng quản trị PVS là tăng ngay vốn đăng ký của công ty từ 3 nghìn tỷ đồng lên 4,5 nghìn tỷ đồng. Trong năm, việc chuyển từ thặng dư vốn cổ phần sang phát hành cổ phiếu mới cho cổ đông hiện hữu.

Khó khăn của thị trường chứng khoán đã ảnh hưởng đến kế hoạch huy động vốn của nhiều công ty trong đó có SD7.

Ban lãnh đạo PVS cho biết mục đích của buổi biểu diễn là nhằm gây quỹ đầu tư vào các dự án quy mô lớn.

Không chỉ có các công ty niêm yết, còn có một số công ty lớn. Họ vẫn chưa được niêm yết, nhưng họ cũng hy vọng sẽ gây quỹ thành công bằng cách phát hành cổ phiếu ra công chúng. Tuần trước, Ủy ban Chứng khoán (UBCK) đã phát hành cổ phiếu cho Công ty cổ phần Tổng công ty Xây dựng Thủy lợi 4, cụ thể là 6.500.232 cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Tổng giá trị cổ phiếu phát hành theo mệnh giá là hơn 65 tỷ USD. Sau khi phát hành, vốn đăng ký của công ty sẽ tăng lên 200 tỷ đồng.

Trong quý IV, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng dự kiến ​​phát hành 1.000.000 cổ phiếu, trong đó chào bán 669.605 cổ phần cho cổ đông hiện hữu để tranh tụng, 330.395 cổ phần bán ra công chúng thông qua hình thức đấu giá. Tổng giá trị cổ phiếu phát hành là 10 tỷ đồng. Bên cạnh những công ty quyết định tăng vốn trong năm nay, nhiều công ty đã phải hoãn hoặc bỏ dự án tăng vốn. . Phát hành cổ phiếu ra công chúng. Một số công ty có kế hoạch tăng vốn trong năm 2010 nhưng vẫn chưa thực hiện được. Thông thường, sau nhiều lần “gây quỹ”, Công ty TNHH Công nghiệp và Thương mại Songda (STP) tiếp tục có kế hoạch tăng vốn từ 70 tỷ đồng lên 150 tỷ đồng. Dù đã điều chỉnh giảm kế hoạch tăng vốn từ 213 tỷ đồng xuống 150 tỷ đồng nhưng lãnh đạo STP vẫn cho rằng sẽ khó khả thi trong năm nay.

Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Songda 7 (SD7) đã thông qua phương án tăng vốn cổ phần từ 90 tỷ đồng lên 180 tỷ đồng thông qua việc phát hành 9 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên, các nhà điều hành SD7 cho rằng điều kiện thị trường chứng khoán hiện tại là không phù hợp, vì vậy công ty có nhiều khả năng gặp khó khăn trong việc cấp vốn trong năm nay. – Đối với các ngân hàng và công ty chứng khoán, việc cấp vốn khó khăn hơn, CEO một công ty chứng khoán cho rằng, một công ty quyết định phát hành ngay cổ phiếu ra công chúng phải có chức năng công ty cốt lõi thành công. Trước hết, nếu các nhà đầu tư từ chối quyền mua cổ phiếu do công ty phát hành, thì nên có một tổ chức sẵn sàng mua lại cổ phiếu. Thứ hai, công ty kiểm soát và “kiểm soát” số lượng cổ đông sở hữu cổ phiếu, có nghĩa là họ có thể chắc chắn rằng cổ đông sẽ ký phát hành.

“Theo diễn biến của thị trường. Trong bối cảnh hiện tại, việc huy động vốn thông qua phát hành ra công chúng là rất khó” .—— (Đầu tư Chứng khoán)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *