Chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục

Tính đến ngày 23/6, chỉ số Dow tăng 0,5% lên 26.156 điểm. Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 0,43% lên 3.131 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tiếp tục lập kỷ lục nhờ nhóm cổ phiếu công nghệ tăng 0,74% lên 10.131 điểm.

Do dữ liệu kinh tế Mỹ được cải thiện và khả năng bổ sung các gói kích cầu mới để kích thích kinh tế phục hồi, cả ba chỉ số đều tăng trong ngày hôm qua. Sự tăng trưởng chậm lại trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ của Mỹ đã chậm lại vào tháng 6, khi các công ty mở cửa trở lại sau khi ngừng hoạt động. Doanh số bán nhà mới cũng tăng 16,6% trong tháng 5, vượt xa mức 2,9% dự kiến.

“Hiệu ứng cộng hưởng của số liệu kinh tế trên đã nâng cao sự phục hồi hình chữ V của thị trường chứng khoán.” Chiến lược gia đầu tư Mark Luschini (Mark Luschini) cho biết. Ở Jenny Montgomery Scott, mặc dù số lượng ca nhiễm mới tiếp tục tăng, Luschini cho biết thực tế là các quan chức nhà nước và chính phủ không quan tâm đến việc khóa sổ để giúp các nhà đầu tư phấn khích.

Mặc dù tất cả các manh mối vào cuối cuộc họp giảm nhẹ, Chỉ số Nasdaq đã ghi nhận cuộc họp thứ năm trong tháng này. Apple là nỗ lực lớn nhất, tiếp theo là Amazon và Microsoft. Trước thực tế là Hoa Kỳ không thể kiểm soát đại dịch này, New York Times đưa tin rằng Liên minh châu Âu muốn cấm người Mỹ nhập cảnh, điều này ảnh hưởng một phần đến nhận thức về đầu tư. Tuy nhiên, điều này có thể được khắc phục. Được bao phủ bởi khả năng kích thích tăng cường của Hoa Kỳ. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói rằng kế hoạch kích thích kinh tế mới sẽ tập trung vào việc nối lại công việc càng sớm càng tốt. Thời hạn nộp tờ khai thuế cũng có thể bị trì hoãn. Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Lawrence Kudlow cũng nói rằng việc giảm thuế và hỗ trợ tiền mặt trực tiếp đang được thảo luận để tìm kiếm gói cứu trợ tiếp theo.

Ngay cả sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và cố vấn kinh tế Peter Navarro thông báo điều chỉnh, các nhà đầu tư toàn cầu đã thở phào nhẹ nhõm vào ngày hôm qua. Thỏa thuận thương mại giai đoạn một với Trung Quốc vẫn đang được tiến hành. Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với Fox, Navarro đã lo lắng rằng thị trường cho rằng thương vụ này đã “đóng cửa”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *