Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm đầu tiên trên thế giới vào tuần trước

Theo thống kê của StockQ, Việt Nam là thị trường chứng khoán châu Á duy nhất đóng cửa trong sắc xanh cuối tuần này. Tuy nhiên, cuộc gặp này không giúp VN-Index dẫn đầu danh sách các mã giảm nhiều nhất thế giới tuần qua.

Đầu tuần này, với việc giảm 4 ngày giao dịch liên tiếp đồng nghĩa với việc chỉ số VN-Index đã biến động mạnh, giảm 9,44% so với tuần trước, từ 1.166,78 điểm xuống còn 1.056,61 điểm. Trong tháng đầu năm, chỉ số này đã giảm 3,9% và là một trong mười thị trường bất lợi nhất.

Hầu hết các mức giảm mạnh nhất trong tuần trước là ở châu Á. Sau Việt Nam, chúng tôi thấy Indonesia, Trung Quốc, Philippines, Đài Loan … giảm 5,5-7%.

Thống kê của StockQ với mức giảm lớn nhất. Thị trường chứng khoán Việt Nam. VN-Index giảm 73 điểm, tương đương 6,67% trong phiên giao dịch ngày 28 tháng 1. Nguyên nhân là do áp lực thanh lý của nhà đầu tư, áp lực đến từ chuỗi ngày giảm mạnh trước đó và hàng loạt vụ Covid xuất hiện trong cộng đồng- 19 báo cáo được tuyên bố là cha. Số lượng phát hành giảm gần 480 cổ phiếu, trong đó có 276 cổ phiếu giảm sàn. Tại một thời điểm nhất định, toàn bộ hàng tồn trong rổ hàng VN30 trở nên trắng xanh với người mua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *