Chứng khoán Cầu Vàng nợ hơn 3 tỷ đồng

Do nợ đọng thanh toán, Golden Bridge Việt Nam (GBVS) đã bị Trung tâm Lưu ký (VSD) tạm ngừng giao dịch.

Đây là trao đổi với ông Moon Goo Sang, Chủ tịch Ủy ban quản lý GBVS, do vi phạm quy định về hoạt động bù trừ và thanh toán chứng khoán, GBSD đã bị VSD đình chỉ hoạt động từ ngày 11 đến 20/9. Thưa ông, công ty đã giải quyết vấn đề này như thế nào?

– GBVS đã hoàn trả một nửa số nợ của VSD, và số dư tương đương với số tiền chúng tôi trả cho quỹ VSD là 3,518 tỷ USD mỗi năm. Với khoản nợ này, chúng tôi sẽ cố gắng trả nợ trước thời hạn.

– Việc VSD ngừng hoạt động ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của công ty?

– Chúng tôi thường xuyên kiểm tra tình trạng, việc VSD tạm dừng hoạt động bảo quản sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động chung của công ty. Chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề này nhanh nhất có thể. Ngoài ra, bản thân GBVS cũng là một thành viên của Nhóm Golden Brigde. Vì vậy, yêu cầu về khả năng thanh khoản của GBVS không chỉ là trách nhiệm của công ty mà còn là ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn Cầu Vàng.

– Khi đầu tư vào GBSV, phái đoàn của Gordon Bridge Group cam kết sẽ hỗ trợ và “bơm” thêm vốn cho sự phát triển của công ty. Kế hoạch đã được thực hiện ở mức độ nào?

– Cho đến nay, Golden Bridge Group đã hỗ trợ GBVS về công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực. Tuy nhiên, do thị trường chứng khoán Việt Nam sụt giảm, GBVS đã ảnh hưởng đến hoạt động của công ty, và chúng tôi đang tiến hành tái cấu trúc công ty. Về việc mở rộng tăng vốn, tôi luôn hy vọng sẽ đầu tư nhiều hơn vào GBVS trong thời gian tới.

– Từ ngày 15/9, Việt Nam sẽ cho phép các công ty chứng khoán “sở hữu 100% vốn nước ngoài. Golden Bridge có kế hoạch tăng cổ phiếu để đưa GBVS trở thành công ty chứng khoán 100% vốn nước ngoài không?

– Chúng tôi cũng dự định trở thành Công ty 100% vốn nước ngoài, hiện GBVS cam kết cơ cấu lại tài sản, tích hợp nguồn nhân lực, tăng cường quản trị rủi ro và quản trị nội bộ, vì đây là mục tiêu hiện tại của đầu tư chứng khoán.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *