Thị trường trái phiếu có dấu hiệu tăng giá

Trong các phiên đấu thầu TPCP gần đây, tỷ lệ trúng thầu đều ở mức cao, đặc biệt là phiên 13/9.

Như vậy, sau hai năm đấu thầu, tổng số tiền trúng thầu là 1 nghìn tỷ đồng, và số tiền trúng thầu là 950 tỷ đồng. Đồng Việt Nam, là 95%. Số tiền đặt thầu trong ba năm cũng là 1 nghìn tỷ đồng, và tỷ lệ trúng thầu cao tới 100%. Lãi suất hàng năm của hai kỳ hạn lần lượt là 9,4% và 9,6% / năm.

Không chỉ ngắn hạn, kỳ hạn 10 năm cho vay 500 tỷ cũng thành công 100%, lãi suất 9,5%. / Năm.

Tại phiên đấu giá ngày 29/8, trên tổng doanh số 5 nghìn tỷ đồng đấu giá, tỷ lệ trúng thầu là 2.740 tỷ đồng, tức hơn 50%. Ông Nguyễn Duy Phong, chuyên viên Công ty TNHH Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho rằng, tỷ lệ này tương đối thấp, có khi chưa đến 20%. Có hai nguyên nhân khiến tỷ lệ trúng cao trong đợt này. Đầu tiên là do lãi suất cao hơn nhiều lần so với trước đây nên giá trái phiếu ngày càng rẻ và hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư, nhất là đối với trái phiếu kỳ hạn ngắn (như kỳ hạn 2 năm và 3 năm). Thứ hai, do tăng trưởng tín dụng yếu và kỳ vọng lãi suất tiếp tục giảm, nhu cầu đầu tư trái phiếu đã tăng trở lại.

Ông Feng nhận xét rằng trong trường hợp này, lãi suất sẽ giảm thêm 2% vào năm 2013. Lạm phát thấp. Do tín dụng tăng trưởng yếu (đến ngày 7/9 toàn hệ thống chỉ đạt 1,81%), xu hướng đầu tư trái phiếu cũng mạnh hơn thời gian qua nên các ngân hàng sẽ chuyển sang đầu tư trái phiếu. — Ngoài ra, theo ông Peng, tỷ lệ trúng thầu cao trong các phiên đấu thầu trái phiếu gần đây cho thấy thị trường tài chính khá ổn định, bởi nghĩa vụ chính là thị trường càng ổn định thì xác suất trúng thầu càng lớn. đấu thầu. .

Theo TTVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *