“Dám chi” cổ tức cho công ty nắm giữ 1.500 đồng

Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Thành phố Phan Thiết (mã CK: PTG) vừa thông báo sẽ chốt danh sách cổ đông và trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 20% năm 2018, là 2.000 đồng / cổ phiếu. Cổ tức phải được trả tại văn phòng đăng ký (đối với chứng khoán chưa lưu ký) hoặc tại công ty chứng khoán nơi cổ đông đã mở tài khoản vào đầu tháng 12.

Do mức cổ tức nhận được cao hơn giá cổ phiếu nên Sở GDCK Hà Nội sẽ áp dụng chế độ giao dịch đặc biệt cho PTG trong ngày điều chỉnh giá. Cổ phiếu xuất hiện trên thẻ điện tử của sàn giao dịch chứng khoán UPCoM với mức giá 1.500 đồng và không có thanh khoản trong thời gian dài. Giao dịch gần đây nhất được đăng ký vào đầu tháng 12 năm ngoái, khi có 10 cổ phiếu, tương đương 1.700 đồng.

Mai Phan Thiết là một trong những doanh nghiệp niêm yết “dám chi” cổ tức. Công ty sẽ chia cổ tức năm 2017 lên tới 120% vốn cổ phần, tức 12.000 đồng / cổ phiếu. Số tiền công ty chia cổ tức có thể lên tới 55 tỷ đồng, được sử dụng cho lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận chưa phân phối các năm trước.

Mai Phan Thiết đã xác định mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm nay lần lượt đạt 29 tỷ và 26 tỷ đồng. Khi chúng tôi bước vào quý cuối cùng của năm tài chính này, ban lãnh đạo của công ty vẫn chưa công bố bản cập nhật về báo cáo tài chính và hiệu quả kinh doanh của cổ đông.

Thiên Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *