Chỉ số VN Index tăng mạnh kết thúc 9 ngày giảm điểm liên tiếp

Do đà giảm của các phiên trước có xu hướng yếu dần, VN-Index hào hứng mở phiên giao dịch cuối tháng 10 vừa qua. Nhờ sự tăng vọt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn (đặc biệt là các mã ngân hàng), chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM đã tăng 6 điểm so với đầu phiên. Chỉ số VN Index nhanh chóng xuyên thủng ngưỡng tâm lý 900 điểm và duy trì ổn định trong phần còn lại của phiên sáng.

Sau thời gian nghỉ trưa, dòng tiền đổ vào thị trường ngày càng nhiều giúp chỉ số VN Index tiếp tục tăng điểm. Phá vỡ các điểm chuẩn mới. Cổ phiếu BID – Ngân hàng BIDV tiếp tục duy trì lợi suất cao nhất và trạng thái “trắng bên bán”, ở mức 29.500 đồng.

Kết quả giao dịch quý 3 đã tác động không nhỏ đến diễn biến của hầu hết các cổ phiếu VN30, 30 mã vốn hóa quan trọng nhất thị trường. Hầu hết các giao dịch cổ phiếu trong nhóm này đều rất ấn tượng, với mức tăng hơn 4%. Dẫn đầu là MSN-Masan Group tăng trần lên 83,000 VND, tiếp theo là VJC-Vietjet Air tăng 6,1% lên 133,700 VND và trang sức và đá quý PNJ-Phú Nhuận tăng 5% lên 9% lên 97,000 VND.

Phần này phù hợp với dự đoán của Baoyue Securities Co., Ltd. rằng các nhóm vốn chủ sở hữu lớn sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường trong vài phiên tới, do đó làm tăng rủi ro điều chỉnh độ sâu thị trường. Tình hình chung là thấp.

Do ảnh hưởng của lợi nhuận giảm, VNM (Vinamilk) và HSG (Hoa Sen Group) trở thành hai trường hợp ngoại lệ trong xu hướng đi lên của thị trường. — Trong giai đoạn khó khăn 910 điểm, VN-Index chốt phiên chiều nay ở mức 914,7 điểm, cao hơn 26 điểm so với giá giao dịch chuẩn. Đây là kỳ thắng mạnh nhất trong tháng 10, chấm dứt chuỗi 9 ngày thua lỗ liên tiếp.

Quy mô thị trường chuyển dịch mạnh sang bên mua, với 226 mã tăng giá, 68 mã giảm giá và 47 mã đứng giá. Khi chỉ số HNX và chỉ số UPCOM đều tăng nhẹ, sự nhiệt tình lan tỏa khắp sàn Hà Nội, đóng cửa lần lượt ở 105,3 và 51,7 điểm. Thanh khoản được cải thiện và giá trị thị trường đạt gần 8 nghìn tỷ đồng.

Công ty TNHH Chứng khoán FPT cho rằng dòng tiền hấp dẫn có thể xuất hiện thường xuyên hơn trong giờ giao dịch, điều này giúp các nhà đầu tư mạo hiểm tìm kiếm cơ hội vào các cổ phiếu tăng giá trung hạn, tuy nhiên khuyến nghị nên tránh mua vào những thời điểm này. .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *