Các nhà đầu tư nhỏ lẻ bỏ đi vì chứng khoán không ổn định

Đầu tuần này, vào ngày 23/7, ngày 24/7, hoạt động thanh lý lan rộng và tâm lý tiêu cực bao trùm thị trường, chỉ số VN index quay trở lại 415,63 điểm và HNX index giảm xuống 69,84 điểm (24/7).

Ông Nguyễn Tuấn Anh, một nhà đầu tư có kinh nghiệm tại Hà Nội, cho rằng xu hướng thị trường quá bất thường và bất ngờ, dẫn đến nhiều nhà đầu tư tham gia. Thị trường đã không trở lại trong thời gian.

“Vào thị trường hiện tại là một bài toán khó. Dù là câu thấp hay săn bán, chúng tôi đều mua cổ phiếu lỗ. Đầu năm 2012, thị trường tăng trưởng nhanh, nhưng nếu nhà đầu tư tiếp tục Để thoát khỏi mức thấp nhất từ ​​trước đến nay, khó duy trì phong độ, thậm chí nhiều người sẽ tiếp tục lâm vào cảnh thiếu vốn, các nhà đầu tư trong nhóm chúng tôi đã phải rút khỏi thị trường sau đợt điều chỉnh này “, ông Tuấn An cho biết. ——Ngoài ra, anh Nguyễn Hailong, một nhà đầu tư khác tại Hà Nội cũng cho rằng, O, nếu thông tin về kết quả bán hàng công bố cổ phiếu blue-chip có lãi trong tuần trước thì đầu tuần này thị trường lại bắt đầu lỗ lớn. Đơn cử, tại thị trường Hà Nội, mã cổ phiếu PVX, vốn vẫn dẫn đầu về thanh khoản, vừa công bố lỗ 293 tỷ đồng trong sáu tháng đầu năm. Nó tác động rất lớn đến tâm lý nhà đầu tư tại đây. Giờ đây, hoạt động đầu tư của các nhà đầu tư cá nhân chủ yếu dừng lại trên dòng vốn thực tế, và hiện cũng đang suy yếu dần, dù nhiều cổ phiếu đã phục hồi giá. Giá rẻ nhưng niềm tin mua hàng không đủ. Các thông tin vĩ mô như lãi suất giảm, CPI vẫn chưa được thị trường hấp thụ mà ngược lại, luôn tiến hành một cách thận trọng. Thị trường thay đổi quá phức tạp và những thách thức gay gắt đã làm suy yếu lòng tin của người dân. Tôi cảm thấy thị trường chứng khoán không còn mang lại cơ hội cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ mà chỉ phù hợp với các nhà đầu tư thị trường tài chính, có những mục tiêu xa hơn, đủ để tiếp tục tham gia thị trường ”, ông Vũ Thanh Tú , Quyền Giám đốc Nghiên cứu của Chứng khoán Bản Việt Theo ông, do giá đóng cửa của ngày thứ Sáu tuần trước vẫn ở đây nên thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong tuần này, trong những ngày tới, dự báo thị trường chứng khoán sẽ suy yếu (theo VietnamPlus báo cáo)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *