Hai cuộc trao đổi lại thắng

Tại buổi mở bán tại TP.HCM, khi giao dịch vượt 1,2 triệu cổ phiếu chỉ trong 15 phút, tương đương gần 22,5 tỷ đồng nhưng giao dịch vẫn diễn ra rất chậm. ‘ATO ghép nối. Hầu hết các mã bluechip của sàn HOSE như BVH, CTG, EIB, HAG, ITA, MSN, STB… đều đang giao dịch tại thời điểm này. Đặc biệt, sau khi công bố chủ trương sáp nhập, VPL và VIC tiếp tục tăng giá (lần lượt 2% và 0,5%).

Sáng nay, sức bắt đáy đã cải thiện đáng kể. Ảnh minh họa: Nhật Minh

Mặc dù có xu hướng tăng mạnh vào cuối phiên giao dịch trước đó, nhưng phải đến khi thị trường vào lệnh cạnh tranh liên tục sáng nay, lực cầu bắt đáy mới thực sự tăng lên. Sau khi tăng nhẹ 0,73 điểm trong đợt 1, chỉ số VN Index nhanh chóng vượt qua ngưỡng 420 điểm lúc 9h sáng – sức mua chủ yếu tập trung ở IJC và các cổ phiếu khác hoặc PXL bán theo giá khởi điểm của ngày giao dịch trước giúp hàng tồn kho này đạt đến giới hạn trên. Một số cổ phiếu khác cũng có chỉ báo màu tím gây sự chú ý là GTT, HSG và OGC. Hai trụ cột chính của sàn TP.HCM là BVH và MSN tăng từ 1.000 đồng lên 1.500 đồng, SSI cũng tăng 700 đồng.

Giữa giao dịch, các cổ phiếu blue chip khác trên sàn Sol như HAG, HPG, KBC, ITA … cũng tiếp tục tăng giá, đẩy Vn index có lúc vượt 422 điểm. Tuy nhiên, sức mua có xu hướng giảm vào thời điểm này, điều này cản trở việc duy trì thanh khoản của thị trường.

Kết thúc giai đoạn 2, điểm tích lũy của VN index giảm dần khiến Vn index chỉ còn tăng 4,11. Tính đến khi đóng cửa, có 421,32 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn vượt 39,4 triệu đơn vị (tương đương 663 tỷ đồng).

Chỉ số HNX của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội cũng giảm 1,76 điểm xuống 72,1 điểm sáng nay. Khối lượng giao dịch cũng tăng nhẹ so với ngày giao dịch trước, đạt 36,1 triệu đơn vị, tương đương khoảng 370 tỷ đồng. Chỉ số UPCoM-Index cũng “ăn theo” hai sàn niêm yết còn lại 0,02 điểm, tăng 30,64 điểm. Khối lượng giao dịch vượt quá 156,000 cổ phiếu, tương đương hơn 940 triệu cổ phiếu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *