Cổ phiếu ngân hàng đồng loạt tăng

Lượng tồn kho ngân hàng phục hồi giúp cả hai thị trường tăng nhẹ trong đầu giờ giao dịch. Ảnh minh họa-Nhu cầu yếu từ hai sàn đã khiến thanh khoản tăng chậm. Tính đến 10h sáng, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM mới chỉ đặt được gần 12 triệu cổ phiếu, tương đương 185 tỷ đồng. Chỉ số Vn index đang gặp khó khăn ở gần đường cơ sở, và số mã giảm nhiều hơn số mã tăng.

Nằm trong top 4 cổ phiếu có thị giá cao nhất tại HOSE, BVH và VIC có mức giảm vượt quá 0,5% thị giá. VNM và MSN đang giao dịch gần đường cơ sở. Kết thúc 2/3 đầu giờ giao dịch, trên thị trường chỉ có duy nhất một mã khớp lệnh với hơn 1 triệu cổ phiếu, SBS nắm giữ 1,3 triệu cổ phiếu, dư mua vẫn trên 300.000 đơn vị.

Mức độ giao dịch của Viện kiểm sát Hà Nội cũng được duy trì ở mức thấp, hầu hết thời gian đều có màu đỏ và xanh lam là chủ đạo. VND và HBB là những cổ phiếu có tính thanh khoản cao nhất trên sàn, nhưng khối lượng chuyển nhượng chỉ đạt chưa đầy 1,3 triệu cổ phiếu.

Cuối phiên giao dịch, nhờ sắc xanh phục hồi, VN Index bất ngờ bật tăng từ 2 lên 82. Cổ phiếu chip, đặc biệt là cổ phiếu ngân hàng. EIB, MBB, STB và VCB đều tăng, trong khi giao dịch CTG gần với điểm chuẩn. BVH, SAM, SSI, MSN, PVF tăng 100 đồng / cổ phiếu. Chỉ trong nửa giờ cuối của cuộc họp, Viện Kiểm sát Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt cóc gần 10 triệu cổ phiếu với giá đóng cửa là 442,59 điểm và chuyển nhượng 34,67 triệu cổ phiếu. Đơn vị, tương đương hơn 530 tỷ đồng.

HNX-Index sáng nay bứt phá 74 điểm và tăng 0,89 điểm. Lượng mua bán bằng ống mềm cao hơn 20% nhưng chỉ đạt 417 tỷ đồng. Mặc dù SHS và PVX có lượng dư bán trần là 1 triệu cổ phiếu, nhưng VSP có lượng dư bán tối thiểu là 2 triệu cổ phiếu. VND đã đạt giới hạn trên và là một trong hai nhà giao dịch cổ phiếu trên HNX, với hơn 5 triệu cổ phiếu giao dịch với HBB.

VND cũng là cổ phiếu có thể giao dịch được với khối lượng giao dịch lớn nhất, với khối lượng giao dịch hơn 4 triệu lần. Đồng thời, giao dịch bán của HOSE ghi nhận hai cổ phiếu với khối lượng giao dịch hơn 1 triệu cổ phiếu, cả hai đều thuộc sở hữu của khối ngân hàng EIB và STB.

Phiên giao dịch VN30 đóng cửa lúc 507 chiều, tăng 7 điểm. CTG là mã giảm duy nhất. Chiều nay, sàn TP.HCM có thêm 27 triệu cổ phiếu, nâng cả ngày giao dịch lên 61,6 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 910 tỷ đồng. Chỉ số Vn index đóng cửa đóng cửa ở mức 445 điểm, tăng 5,16 điểm. Ngân hàng Đầu tư Châu Âu dẫn đầu về khối lượng giao dịch trên sàn HOSE với 3,86 triệu cổ phiếu, thặng dư thương mại 1,5 triệu cổ phiếu khi kết thúc giao dịch.

PVX là cổ phiếu quan trọng nhất sẽ không còn được chuyển sang HNX, có gần 9,74 triệu cổ phiếu, HBB dư bán giới hạn 5,73 triệu cổ phiếu. KLS, VND, PVA, PVX tăng trần, sàn Hà Nội tăng 1,57 điểm lên gần 75 điểm, với khối lượng giao dịch đạt 80 triệu cổ phiếu, tương đương 783 tỷ đồng. — Quỳnh Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *