Phố Wall từ chối do lo ngại Covid-19 quay trở lại

Tính đến ngày 24 tháng 6, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 710 điểm (2,7%) xuống 25.445. Chỉ số S&P 500 giảm 2,6% so với giá chuẩn xuống 3.050 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cũng giảm 2,2% xuống gần 9.900 điểm. Khoảng thời gian đi xuống đã chấm dứt đà tăng liên tục của Chỉ số tổng hợp Nasdaq, đồng thời cũng là giai đoạn tồi tệ nhất của Phố Wall kể từ ngày 11/6.

Khi các nhà đầu tư lo lắng rằng số lượng nhiễm trùng Covid-19 sẽ tiếp tục tăng, sắc đỏ bao trùm thị trường chứng khoán Mỹ. Trỗi dậy lần nữa. Florida cho biết trong ngày 23/6, số ca nhiễm mới đã đạt mức cao kỷ lục hơn 5.500 người. Tỷ lệ xét nghiệm dương tính của tiểu bang đối với căn bệnh này cũng đã tăng từ 10,82% lên 15,91%.

California cũng báo cáo tình trạng tương tự. Tính riêng ngày 23/6, bang này đã có thêm hơn 7.000 trường hợp. Ở Texas, con số này là gần 5.500 trường hợp. New York, New Jersey và Connecticut yêu cầu du khách từ các bang nhất định phải được cách ly trong 14 ngày. Chris Rupkey, nhà kinh tế trưởng tại MUFG, cho biết thời kỳ khó khăn đã qua. “Hãy quên đi nỗi sợ hãi về việc Covid-19 sẽ quay trở lại vào mùa thu như hiện nay.” — Cổ phiếu của các công ty được hưởng lợi từ việc mở cửa kinh tế đang đối mặt với áp lực bán mạnh. Cổ phiếu United Airlines giảm 8,3%. Các hãng hàng không khác như Delta Airlines, American Airlines và Southwest Airlines cũng mất hơn 7% giá trị thị trường.

Cổ phiếu của Carnival, Norwegian Cruise Line và Royal Caribbean cũng bị bán trên diện rộng, tất cả các cổ phiếu đều giảm thêm. Giảm 11%. Cổ phiếu Gap giảm 7,8%. Đồng thời, giá cổ phiếu của Disney đã giảm 3,9% sau khi nhân viên công viên giải trí Orlando đề xuất hoãn giờ mở cửa trong bối cảnh các trường hợp gia tăng ở Florida.

Peter Boockvar, Giám đốc đầu tư của Bleakley Advisory Group, lo ngại rằng sự phát triển phức tạp của Covid-19 có thể khiến các bang của Mỹ quay trở lại thị trường và bước vào thời kỳ phân hóa xã hội, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phục hồi kinh tế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *