Minh bạch thị trường từ Sacombank

Sau khi nhận được thông tin ông Deng Fantan, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Saco, bị Cục An ninh Kinh tế mời lên làm việc, Hội đồng An ninh Quốc gia đã đề xuất và tổ chức cuộc họp phối hợp với Đoàn Luật sư. Ngân hàng Quốc gia điều tra. — Được coi là đề xuất chuẩn bị cho công ty tiết lộ thông tin về việc thay đổi tổng thống. Thanh tra của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Quốc gia cũng đã tăng cường giám sát hoạt động bán khống, đặc biệt là mua bán khống cổ phiếu ngân hàng. “Vào thời điểm bị bắt giữ” Bầu Jian “, đại diện Ủy ban Chứng khoán Quốc gia cho biết:” Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ, đặc biệt là những đối tượng đã vi phạm chỉ số hoạt động này “- Phản hồi kịp thời của Ủy ban Chứng khoán Quốc gia đã được được giới tài chính đánh giá tích cực. Nhưng trong ngành ngân hàng quản lý trực tiếp Sacomb Bank và phê chuẩn việc bổ nhiệm và từ chức chủ tịch hội đồng quản trị các tổ chức tín dụng thì không có bằng chứng nào chứng minh điều này. Thông tin thị trường rõ ràng.

Cho đến khi Saco Bank chạm trán với giới truyền thông, một phó giám đốc Ngân hàng Quốc dân TP.HCM cho biết, Ngân hàng Quốc dân đã chuẩn bị đủ thanh khoản để giúp Sacombank chi trả cho người gửi tiền khi cần đến 28 nghìn tỷ của đồng Việt Nam.

Có hai câu hỏi ở đây, một là “trường hợp cần thiết” cụ thể là gì?

Ông Phạm Hữu Phú, tân chủ tịch Sacombank thôi giữ chức chủ tịch, nói với báo chí rằng việc ông Thành xin từ nhiệm vì lý do cá nhân sẽ không ảnh hưởng nhiều đến người gửi tiền và khách hàng.

Hội đồng quản trị mới có ý định từ chức, chuyển giao quyền lực cho thành viên hiệp hội Ông Thanh đã không thực hiện, nên không ngạc nhiên nếu không có nhân tố mới là “hợp tác” với cơ quan điều tra . Thứ hai, tại sao lại là 28 nghìn tỷ đồng?

Một cán bộ Ngân hàng Quốc gia giấu tên giải thích: Ngân hàng Quốc gia luôn chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ bản để tránh mọi tình huống xảy ra, nhưng Ngân hàng Quốc gia phải có quyền tự chủ. Giới ngân hàng cho rằng Ngân hàng Quốc dân có thể lợi dụng sự cố ACB vừa qua và đưa ra những con số tương tự. Ý kiến ​​này. Tất nhiên, bản chất của hai tình huống cần được nhấn mạnh. Ở ACB và Sacombank, quy mô và mức độ ảnh hưởng khác nhau. Mặt khác, cách ứng xử và kinh nghiệm, sự chuẩn bị “chống khủng hoảng” của hai ngân hàng (nếu có) là hoàn toàn khác nhau. Nhân tiện, thị trường tài chính đang trong một thời kỳ lớn. – Một vấn đề rất nhạy cảm nhưng vẫn cần sự minh bạch và công khai ở mức độ cao để nâng cao niềm tin của doanh nghiệp và cá nhân trong điều kiện kinh tế khó khăn. Tiếng nói chính thức của cơ quan quản lý không chỉ cần thiết mà còn là yêu cầu mà công chúng phải đáp ứng.

Trong “cuộc bầu cử Jianen” vừa qua, các đại biểu Quốc hội đã không trả lời cho đến khi họ bị chất vấn. Ngân hàng Quốc dân khẳng định việc ông Kinn bị bắt không ảnh hưởng đến người gửi tiền của ACB. Giả sử đại biểu Quốc hội không phát biểu, liệu Thống đốc có đề cập trực tiếp đến vấn đề “nóng” khiến dư luận bức xúc?

Trong một môi trường mà tâm lý đám đông điều khiển nhiều hành vi của doanh nghiệp, các thể nhân không chỉ trên thị trường chứng khoán và thị trường vàng, mà còn ở các thị trường chuyên biệt và chuyên nghiệp như thị trường liên ngân hàng, thị trường mở … Minh bạch đã trở thành một ưu tiên. — Nó không phải là một sự ngẫu nhiên. Thứ sáu tuần trước, sau một thời gian dài hút ròng, Bank Negara đã bơm thêm khoảng 5.000 tỷ đồng vào thị trường mở. Từ cuối tuần trước đến nay, giá vàng trong nước cao hơn giá vàng quốc tế 3,7 triệu đồng / lượng, đây không phải là điều ngẫu nhiên. Lần này, khán giả lại cảm ơn giới truyền thông. Về các phương tiện truyền thông nhớp nháp và lộn xộn do phóng viên sản xuất. Họ đang cố gắng thông báo cho người dân biết sự việc để làm rõ các chi tiết, nghĩa là, nhiệm vụ và trách nhiệm của những người thực hiện để phát hành cho công chúng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *