Cổ đông đau đớn vì kế toán trưởng mất tích

Hội đồng quản trị công ty tài chính giáo dục này (mã chứng khoán: EFI) vừa cho biết sẽ tạm dừng danh sách chia cổ tức cho cổ đông trong tháng 12 và chưa thực hiện mua cổ phiếu của chính công ty. Quyết định xuất phát từ việc mất liên lạc với kế toán trưởng của công ty và người phụ trách công bố thông tin công ty, ông Pei Wendong.

“Công ty đang chờ kết quả đánh giá bất thường. Vì kế toán trưởng có dấu hiệu rò rỉ”, EFI viết. “Công ty cho biết ngày 12/12 anh Đông gọi điện cho giám đốc và xin nghỉ việc vào sáng mai để giải quyết việc cá nhân. Tuy nhiên, đến chiều anh Đông vẫn không đi làm như đã hẹn. Công ty đã gọi điện nhiều lần. nhiều lần vào chiều 12-14. Gửi tin nhắn cho ông Đặng nhưng không có phản hồi, ông Đông chưa đi làm lại, gia đình không rõ tung tích, EFI cho biết Ban giám đốc công ty đã báo cáo. vụ việc chuyển sang cơ quan điều tra để làm rõ sự việc và Về các vấn đề liên quan, ban giám đốc cũng yêu cầu công ty tập trung rà soát hồ sơ, tài liệu, tài sản …, đồng thời phối hợp với cơ quan điều tra, giải trình để xem xét thu hồi tài sản. để thông tin được công bố đầy đủ.

Hội đồng quản trị công ty cũng đã quyết định miễn nhiệm ông Đông, bắt đầu giữ chức vụ kế toán trưởng từ ngày 15 tháng 12. Công ty thành viên của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam Nhà Bộ phận này đã được thoái vốn vào cuối tháng 11 năm 2017. Hoạt động chính của công ty trong lĩnh vực đầu tư tài chính và đầu tư bất động sản, tính đến giữa năm 2017, tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của công ty là 177 tỷ đô la Mỹ và 174 tỷ đồng.

Ngoại trừ các khoản đầu tư tài chính, phần lớn tài sản tính đến ngày 30/6 là tiền mặt và tiền gửi ngân hàng ngắn hạn, bao gồm 70 tỷ đồng tiền gửi ngắn hạn 3 tháng, tiền gửi ngắn hạn 29 tỷ đồng trở xuống hơn 3 tháng tiền gửi.

Trước khi kế toán trưởng biến mất, cổ phiếu EFI cũng có xu hướng tiêu cực trên các tiêu đề. Kể từ ngày 12/12, giá cổ phiếu của EFI đã giảm. Chỉ trong 4 ngày giao dịch, giá trị của EFI đã từ gần 8.000 đồng, mất gần 30% giá trị chỉ còn 5.700 đồng .—— Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *