Công ty của tỷ phú Thái Lan chính thức sở hữu Sabeco

Chiều 18/12, 53,59% cổ phần Công ty Bia rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã CK: SAB) đã được đấu giá thành công, hai nhà đầu tư đã ký thỏa thuận mua bán.

Công ty Nước giải khát Việt Nam. , Ltd.-Một công ty liên kết với tỷ phú Thái Lan đã mua 343,6 triệu cổ phiếu với giá 320.000 đồng. 20.000 cổ phiếu còn lại thuộc về nhà đầu tư cá nhân ông Ngô Vinh Hiển (Hà Nội). Tổng giá trị của giao dịch là 109 nghìn tỷ đồng (4,8 tỷ USD). Một công ty liên kết với tỷ phú Thái Lan đã chính thức sở hữu hơn 53% cổ phần của Sabeco. Điều này không gây ngạc nhiên cho các nhà đầu tư. Bởi trước đó, nhiều đơn vị nước ngoài đã lên kế hoạch đăng ký mua nhưng hầu hết đều bị rút trước mức giá khởi điểm do Bộ Công Thương đưa ra.

Trước đó, nhiều công ty chứng khoán đã liên tục đưa ra các đề xuất. Việc kinh doanh bia chiếm thị phần cao nhất cả nước là không hợp lý. Hiện giá cổ phiếu SAB vẫn là 309.200 đồng. Ảnh: Minh Tuấn .

Vietnam Beverage được thành lập vào tháng 10/2017 với vốn đăng ký gần 682 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực tư vấn quản lý, lập trình máy tính, tư vấn CNTT và quản lý hệ thống. Công ty Vietnam Beverage là công ty mới thành lập tại Việt Nam với 49% cổ phần do Công ty TNHH Bia Bill sở hữu gián tiếp, là công ty bia do ThaiBev sở hữu 100% và có trụ sở chính tại Hồng Kông. Giám đốc Tổng Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk). Ông Michael cũng là giám đốc của Fraser and Neaver Ltd (công ty do F&N Dairy Investments Pte kiểm soát). Ltd (tập đoàn đồ uống do tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi nắm quyền kiểm soát)

Tại Việt Nam, F&N Dairy Investments của tỷ phú Thái Lan là nhà đầu tư nước ngoài “chịu khó” mua lại cổ phần của Vinamilk. Hiện F&N đang sở hữu hơn 19% cổ phần là công ty có thị phần sữa lớn nhất Việt Nam và vẫn đang tích cực mua thêm để tăng tỷ lệ sở hữu.

Hiện tỷ lệ sở hữu của Bộ Công nghiệp và Thương mại Sabeco là 36%, lợi nhuận sau thuế năm 2017 của công ty dự kiến ​​đạt 4,9 nghìn tỷ đồng, tăng xấp xỉ 9,4%. Doanh thu thuần đạt 34,665 tỷ đô la Mỹ, tăng 13,4%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *