Cổ đông lớn mới của công ty

Ngày 16/10, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm (IMP) thông báo về việc sở hữu cổ đông lớn. Kết quả là KWE Beteiligungen AG đã mua lại thành công 500.000 cổ phiếu IMP, biến công ty này lên hơn 1.100.000 cổ phiếu, chiếm 7,45% vốn cổ phần. Trước đó, ngày 9/10, Damson Water Park Corporation (DSN) cũng thông báo ông Kenji Yabe, người chưa từng sở hữu cổ phiếu DSN, đã bất ngờ mua vào 890.000 cổ phiếu, và chính thức trở thành DSN chính nhờ nắm giữ 10,54% cổ đông. Vốn điều lệ của DSN.

Một gương mặt nước ngoài mới khác là Công ty Đầu tư Route One. Theo báo cáo nắm giữ cổ phần chính của CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), ngày 6/9, Công ty Đầu tư Route One nắm giữ 3,65 triệu cổ phiếu, chiếm 6,09% vốn cổ phần, trở thành cổ đông chính của NPC. Trước đó, nhà đầu tư nước ngoài chưa từng sở hữu cổ phiếu PNJ.

Fraser Investment Holding Pte. Ltd. cũng mua thêm cổ phần của Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (DBC) và trở thành cổ đông lớn của công ty (với tỷ lệ sở hữu 6,32%). thủ đô). Fraser Investment Holdings Ltd. hiện là cổ đông lớn thứ 4 của DBC.

Trong một xu hướng khác liên quan đến dòng vốn trong nước, Công ty Cổ phần Điện Gia Lai đã mua thành công 1.580.000 cổ phiếu vào ngày 20 tháng 9, chiếm 5,27% vốn của Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa. Công ty cổ phần (BHS). Đồng thời, Jialai Power cũng mua 1 triệu cổ phiếu của Ninghe Sugar Co., Ltd. (NHS) và nắm giữ 9,88% cổ phần của công ty.

Gần đây, Công ty TNHH Cơ điện lạnh REE (REE) cũng đang gặp khó khăn, nhà đầu tư tiếp tục mua lại thành Công ty TNHH Nhiệt điện Phả Lại (PPC), Công ty TNHH Than Núi Béo. (NBC), và Công ty TNHH Than Đèo Nai-TKV (TDN) được cổ đông quan tâm. — -KWE Beteiligungen AG không phải gương mặt mới của IMP. Trước khi trở thành cổ đông lớn, tổ chức này nắm giữ 4,1% vốn IMP. Ông Nguyễn Quốc Định, Phó Chủ tịch IMP cho biết, KWE Beteiligungen AG là nhà đầu tư tài chính của Thụy Sĩ. Chiến lược đầu tư dài hạn của KWE Beteiligungen AG là hướng đến các công ty hoạt động ổn định nên các cổ phiếu ngành dược trong đó có IMP rất được KWE Beteiligungen AG quan tâm. Tuy nhiên, do lực lượng nước ngoài vào IMP đã hết nên để tăng cổ phần tại IMP, KWE Beteiligungen AG phải liên hệ và đàm phán với các cổ đông thông qua một công ty tư vấn trong nước. Khối ngoại của IMP có ý định thoái vốn. KWE Beteiligungen AG sở hữu hơn 7,4% IMP và có kế hoạch tiếp tục tăng cổ phần tại công ty lên hơn 10%.

Tuy nhiên, theo ông Định, các giao dịch giữa cổ đông lớn và cổ đông nước ngoài khác hoàn toàn là đầu tư tài chính, do đó, ngay cả khi KWE Beteiligungen AG tiếp tục tăng cổ phần tại IMP thì chiến lược kinh doanh của công ty vẫn không thay đổi.

Đối với DSN, tên của Kenji Yabe là thương hiệu mới. Ông Vũ Ngọc Tuấn, Phó tổng giám đốc DSN cho biết, ông Kenji Yabe đã mua cổ phần của DSN bằng cách bán hơn 1.000.000 cổ phần, chiếm 12,26% vốn DSN trước đó của Việt Á tại Việt Nam. Các cổ đông ngân hàng nắm giữ 23,27% cổ phần của công ty. Về mặt DSN, không rõ Yabe Kenji có ý định mua lại cổ phiếu DSN là gì. Trong tổng số cổ phiếu PNJ vừa mua của tổ chức Route II, LP Fund đã mua 1.830.000 cổ phiếu Ruote One Offshore Master Fund. LP mua 1.750.000 cp, còn lại là quỹ cấp 1. LP mua 70.946 cp …… Mặc dù nguồn vốn nước ngoài của công ty chủ yếu đầu tư vào tài chính nhưng dòng vốn trong nước đối với dòng vốn đầu tư có nhiều mục tiêu hơn. Đối với Điện Gia Lai, khi không sở hữu cổ phần nào tại BHS và NHS, chủ tịch hội đồng quản trị công ty đồng thời là chủ tịch BHS và phó chủ tịch NHS. Ngoài ra, cổ đông chính nắm hơn 33,7% vốn của Jialai Power là Sacombank, ban lãnh đạo công ty duy trì liên hệ với nhiều công ty mía đường. Tuy nhiên, REE, đơn vị có chiến lược đầu tư dài hạn vào lĩnh vực năng lượng, có thể sẽ từng bước nâng tỷ lệ sở hữu và trở thành cổ đông lớn của công ty, có những bước tham gia quản trị điều hành sâu hơn. Điện và than.

Theo đầu tư chứng khoán

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *