Người lạ buồn vì họ đã mở phòng chưa

Ông Dominic Criven, Giám đốc điều hành Dragon Capital và đại diện Lực lượng đặc nhiệm Thủ đô, đã có bài phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam (VBF) được tổ chức sáng nay (2/12) rằng dòng tiền nước ngoài chảy vào thị trường. Các cổ phiếu vẫn duy trì một sự suy giảm vừa phải. Ông nói: “Từ đầu năm đến nay, chứng chỉ danh hiệu của Việt Nam chỉ thu hút được 150 triệu đô la Mỹ, con số này không đáng để đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).” – Người này cũng tính toán liệu các nhà đầu tư nước ngoài có bất kể giá mua cổ phiếu hay không. , Công nghiệp … Số tiền tối đa chỉ khoảng 3 tỷ đô la Mỹ, chủ yếu là do giới hạn đầu tư nước ngoài 49%. Nhà đầu tư -Foreign tiếp tục cung cấp không gian để rời đi.

Do đó, trong giai đoạn VBF gần đây, Lực lượng đặc nhiệm thị trường vốn liên tục cho rằng Việt Nam cần phải có 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Các công ty hoạt động trong khu vực cam kết mở cửa thị trường theo WTO bằng cách hạn chế quyền sở hữu nước ngoài đối với các lĩnh vực mà đầu tư phải bị hạn chế hoặc có điều kiện. Tuy nhiên, tổ chức này cho biết: “Rất đáng tiếc rằng đề xuất trên không có hiệu quả.”

– Gần đây, ban quản lý của Ủy ban Chứng khoán cũng thông báo rằng đề xuất này sẽ không được đưa ra cho đến năm sau. Văn bản ủy quyền cho phép các nhà đầu tư nước ngoài sơ tán khỏi hội trường bất động sản. Dominic Scriven nói: “Điều này có nghĩa là các nhà đầu tư nước ngoài sẽ không có gì để làm trong tương lai gần.” Để đáp lại vấn đề này, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Quốc gia Vũ Bằng đã đưa ra Đáp lại. Nhà đầu tư chứng khoán. “Chính sách chung của chính phủ là hỗ trợ dòng vốn nước ngoài trên cơ sở phân loại kinh doanh. Kinh doanh không hạn chế và kinh doanh có điều kiện sẽ tăng tỷ lệ sở hữu. Hợp đồng đã thiết lập các tài liệu và ban đầu đề xuất giảm khoảng trống xuống 60%”, ông Bunge Nói. Tuy nhiên, trong quá trình phân phối tài liệu, một số quy định pháp lý buộc ủy ban phải xem xét các yếu tố khác và hai giải pháp. Đầu tiên, có thể cho phép thư giãn không gian bằng cách sửa đổi một số quy định của nghị định. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ diễn ra vào tháng 6 hoặc tháng 10 năm sau như là một cơ sở pháp lý để loại bỏ “nút thắt” của các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo hướng thứ hai, Ủy ban Chứng khoán đã đưa ra quyết định đệ trình quyết định lên chính phủ. Bang nói: “Nếu bạn đi theo hướng này, nó sẽ nhanh hơn việc sửa đổi nghị định, điều này thúc đẩy thu hút đầu tư nước ngoài và thúc đẩy cổ phần hóa.” – Liên quan đến việc bình đẳng hóa, nhóm điều hành thị trường tài chính phản ánh sự thiếu thông tin hiện tại. “Chúng tôi không thấy danh sách và thời gian biểu của các công ty và công ty mà chính phủ dự định tư nhân hóa. Thay vào đó, chúng tôi chỉ biết về thời gian viết hoa của công ty từ thông báo.” Không có danh sách chính thức hoặc thời hạn chính phủ. “Nhóm cho biết .

Theo các nhà đầu tư nước ngoài, liệt kê tên của công ty, thời điểm chuyển đổi vốn chủ sở hữu dự kiến, quy mô và phạm vi giá dự kiến ​​sẽ là tín hiệu toàn diện và chắc chắn nhất để chính phủ quyết định tiến hành tái cơ cấu tài sản. Đối với các nhà đầu tư quan tâm, đây cũng là một dấu hiệu cảnh báo rằng cần phải nghiên cứu và tìm hiểu bản đồ đường đi của công ty và sẵn sàng đầu tư vào vốn theo yêu cầu của công ty mà họ quan tâm .

Về vấn đề này, Wu Ông Bang cho biết, chính phủ đã ban hành Quyết định số 51 về việc bán vốn và niêm yết trên thị trường chứng khoán, trong đó đưa ra thời hạn rõ ràng cho việc niêm yết các công ty sau khi cổ phần hóa thị trường chứng khoán. “, Một đại diện của Ủy ban Chứng khoán cho biết.

Phương Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *