Lãnh đạo ICN muốn bán tất cả cổ phần

Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh vừa công bố đăng ký bán cổ phần CII của hai nhà quản lý cấp cao của Công ty TNHH Đầu tư Hạ tầng Thành phố Hồ Chí Minh Do đó, từ ngày 20 tháng 5 đến 18 tháng 6, tổng giám đốc của công ty, ông Lê Quốc Bình sẽ bán 3,2 triệu cổ phiếu (2,84%) CII theo thỏa thuận và các đơn đặt hàng tương ứng. Bà Nguyễn Mai Bảo Trâm, Phó Tổng Giám đốc CII, tuyên bố bán 339.200 cổ phiếu của công ty. Mục đích của giao dịch giữa hai nhà lãnh đạo là chuyển đổi khoản đầu tư thành trái phiếu chuyển đổi do Tập đoàn Đầu tư Công nghiệp Ấn Độ phát hành.

Do đó, việc phát hành nên được thực hiện trong quý II năm nay. 5 năm kể từ ngày phát hành, lãi suất hàng năm là 12%. Trái phiếu có thể chuyển đổi, không có bảo đảm tài sản và mệnh giá là 1 triệu đồng mỗi đơn vị. Tổng giá trị mua lại vượt quá 1.128 tỷ đồng.

Số tiền thu được từ việc mua lại này sẽ được sử dụng để đầu tư vào một số dự án nhất định. Ngoài ra, CII cũng sử dụng tiền để trả nợ vốn và lãi của trái phiếu phát hành năm 2007. Phần còn lại được thêm vào vốn lưu động của công ty.

CII là một trong 30 cổ phiếu vốn hóa lớn được liệt kê trên 30 giỏ của VN30. TP HCM. Trong 6 ngày giao dịch vừa qua, mã này đã liên tục chạm đáy và giá thị trường đã giảm từ 24.300 đồng (ngày 7 tháng 5) xuống còn hơn 17.000 đồng. Gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, vốn của công ty là 1.588 tỷ đồng, trong đó gần 892 tỷ đồng là nợ ngắn hạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *