Nhà đầu tư 9x muốn mua toàn bộ cổ phần trong phiên đấu giá khách sạn Kim Liên

Ông Vũ Thế Cường sinh năm 1992 và vừa ký thỏa thuận mua cổ phần của Công ty Cổ phần Du lịch Jinlian thông qua đấu giá. Ông Cường có đăng ký tài khoản tại Cầu Giấy, Hà Nội và không liên quan gì đến đơn vị đấu giá. Mục đích của hoạt động này là đầu tư vốn và phát triển kinh doanh.

Người này đã ký thỏa thuận mua 3,65 triệu cổ phiếu (tương đương 52,4% vốn công của điều lệ) để được bán đấu giá bằng tiền của chính họ. Nếu ông Cường thắng đề nghị với giá khởi điểm 30.600 đồng / cổ phiếu, tổng giá trị thỏa thuận là khoảng 112 tỷ đồng.

Trước đó, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (Hà Nội) đã công bố bán đấu giá cổ phiếu của Công ty du lịch SCIC Jinlian. Buổi đấu giá dự kiến ​​sẽ được tổ chức tại đây vào ngày 22/12. Ngoài công ty đầu tư, công ty còn có các cổ đông lớn, như GPBank nắm 21,6%, 6,7% nắm giữ PTFinace Post and Finance và GP Invest chiếm 6,6%.

Hiện tại có 15 nhà đầu tư đăng ký vào công ty để mua cổ phiếu, trong đó có 4 nhà đầu tư cá nhân. Số lượng nhà đầu tư tổ chức gồm 11 đơn vị, hầu hết là các tên tuổi trong lĩnh vực bất động sản, như Tập đoàn Xây dựng Trung ương (vốn điều lệ 2.089 tỷ đồng), Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Cường Thịnh Thị (1.089 tỷ đồng), Văn Phú-Đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư (538 tỷ đồng), Công ty Haifa Capital (200 tỷ đồng) …

Công ty Du lịch Jinlian chủ yếu kinh doanh dịch vụ ăn uống và dịch vụ lưu trú ngắn hạn. Năm 2014, doanh thu của công ty đạt 127 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 13,5 tỷ đồng. Hiện tại, công ty trực tiếp quản lý khách sạn Kim Liên. Đây là một khách sạn lịch sử ở Hà Nội, nằm trên 3,5 ha đường Duy Anh (Dongda). Tiền thân của khách sạn Jinlian là Bahmai Hotel, được xây dựng vào năm 1961. Khách sạn hiện có 9 tòa nhà, 437 phòng và 5 nhà hàng.

Ngọc Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *